Thể thao

Pau FC lập kỷ lục chuyển nhượng, Quang Hải bất ngờ mất đối tác 'cực khủng' trên hàng công

Pau FC lập kỷ lục chuyển nhượng, Quang Hải bất ngờ mất đối tác 'cực khủng' trên hàng công

Quang Hải đã có mặt tại Pháp để chuẩn bị kiểm tra y tế trước khi gia nhập Pau FC, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 2. Trước khi công bố bản hợp đồng với ngôi sao số một ĐT Việt Nam, Pau FC đã gây bất ngờ lớn khi thực hiện thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

Cụ thể, Pau FC đã đạt được thỏa thuận bán tiền đạo Samuel Essende cho Caen. Mức phí của thương vụ này được cho là khoảng 500.000 euro. Đây chính là thương vụ có mức giá lớn nhất trong lịch sử của Pau FC.

Pau FC thực hiện xong thương vụ lịch sử trước khi hoàn tất bản hợp đồng của Quang Hải.

Samuel Essende đã có 2 năm gắn bó với đội chủ sân Noutse Camp. Tại đây, tiền đạo sinh năm 1998 đã thể hiện khá tốt. Sau thời gian đầu chưa thể hòa nhập, ngôi sao từng có 3 năm gắn bó với PSG đã thăng tiến mạnh mẽ. Mùa vừa qua, Essende đã ra sân 32 trận và ghi 7 bàn.

Phong độ ấy giúp chân sút 24 tuổi lọt vào tầm ngắm của Caen. CLB này chi 500.000 euro để đưa Essende về. Đây đã là bản hợp đồng thứ 8 của Caen bên cạnh Tomain Thomas, Quentin Daubin, Emmanuel Ntim, Anthony Mandrea, Iyad Mohamed, Bilal Brahimi, Johann Obiang. Trong đó, Daubin và Essende là 2 tân binh đến Caen từ Pau FC.

Tiền đạo Essende chơi ấn tượng trong 2 mùa giải tại Pau FC.

Caen đang rất quyết tâm giành quyền thăng hạng lên Ligue 1 sau nhiều mùa giải vật lộn tại giải hạng Nhì Pháp. Caen có hy vọng còn Pau FC thì có niềm vui. Bởi với một đội bóng nghèo bậc nhất Ligue 2, lại thường xuyên lâm vào cảnh nợ nần thì việc Pau FC bán một cầu thủ và thu về 500.000 euro cũng là một thông tin rất tích cực với họ.

Trước kia, đội bóng mới của Quang Hải bán một ngôi sao cùng lắm cũng chỉ thu về 300.000 euro (Johnny Szlykowicz). Có lẽ với nửa triệu euro, Pau FC có thêm tiền để chi tiêu cho mùa giải mới. Ở mùa giải mới, ngân sách của Pau FC đã được nâng lên 8 triệu euro.

Quang Hải đã có mặt tại Pháp để kiểm tra y tế và thương vụ dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Mặc dù vậy, tất cả các thương vụ của Pau FC ở kỳ chuyển nhượng hè này đều diễn ra theo dạng miễn phí. Họ chiêu mộ Sessi D'Almeida, Mons Bassouamina, Jean Ruiz, Eddy Silvestre... tất cả đều không mất xu nào. Quang Hải sắp tới cũng là một bản hợp đồng theo dạng tự do của Pau FC.

CHỦ TỊCH PAU FC TỪNG VÀO TÙ, SÂN 4000 CHỖ, TRỘM CẮP KINH KHỦNG CŨNG CHẲNG SAO ĐÂU QUANG HẢI ƠI!

 

Tin bóng đá trưa 29/6: Quang Hải nhận đặc quyền từ Pau FC; ĐT Việt Nam mất sạch lợi thế ở Asian Cup?

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 29/6: Quang Hải sang Pháp, nhận đặc quyền từ Pau FC; Chuyển nhượng Quang Hải - Pau FC; Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo nguy cơ mất sạch lợi thế ở Asian Cup 2023; Chuyển nhượng MU: Thương vụ Frenkie De Jong - MU gần như đã hoàn tất.