Tin tức công nghệ

Panasonic ra mắt máy ảnh Lumix DC-S1H: quay video 6K, chất lượng chuẩn Cinema

Panasonic ra mắt máy ảnh Lumix DC-S1H: quay video 6K, chất lượng chuẩn Cinema

 

Điều đầu tiên có thể nhận ra là Panasonic tiếp tục sử cảm biến full=frame CMOS24MP tương tự dòng DC-S1 trước đây, hỗ trợ Dual Native ISO với bộ xử lý hình ảnh Venus Engine, nhưng có bộ lọc răng cưa để giảm hiệu ứng moire. Cảm biến này có dải động lên tới 14 stop, ISO tối đa 51.200 được coi là tương đương so với nhiều máy quay chuẩn cinema chuyên nghiệp.

Theo Panasonic thì hệ thống chống rung trong thân máy có hiệu quả lên tới 6,5 stop khi sử dụng kết hợp với ống kính Dual IS 2. Và kích thước thân máy cũng được tăng lên một chút để tối ưu lại hệ thống tản nhiệt trong thân máy với việc có thêm quạt tích hợp giữa thân và màn hình chính. Bằng nâng cấp này, Panasonic khẳng định DC-S1H có thể quay video liên tục mà không còn gặp phải vấn đề quá nhiệt như trước đây.

Các thông tin số đáng chú ý khác bao gồm màn hình kihcs thước 3,2inch độ phân giải 2,33 megapixel có tính năng cảm ứng và xoay lật 150 độ, khung ngắm EVF độ phân giải siêu cao 5,76 megapixel tương tự DC-S1/DC-S1R, tích hợp đầy đủ cổng kết nối cần thiết cho việc quay video như tai nghe, microphone, HDMI và cổng XLR có thể kết nối nhiều adapter hỗ trợ âm thanh 48-96kHz... với 2 khe thẻ nhớ SD chuẩn V90 UHS-II. Máy cũng có thể sạc thông qua cổng USB Type-C để lấy điện năng từ pin dự phòng hoặc nguồn rời bên ngoài. Việc tích hợp thêm kết nối không dây Bluetooth 4.2 LE và Wi-Fi 2.4/5-GHz chuẩn 802.11ac giúp cho máy có thể truyền file trực tiếp tới máy tính bảng hoặc điện thoại để xem lại hoặc xử lý thông qua ứng dụng LUMIX Sync (miễn phí trên Android/iOS).

Điểm nhấn lớn nhất của Lumix DC-S1H là hỗ trợ độ phân giải quay phim lên tới 6K/24p (khung hình 3:2) hoặc 5,9K/30p (khung hình 16:9), và 4K/C4K/60p 10-bit màu.

Để đáp ứng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, Panasonic thiết kế thân máy Lumix DC-S1H với cấu trúc khung đúc từ hợp kim magie, được bịt kín các kẽ hở nhằm chống bụi và nước bắn, đồng thời có thể hoạt động được ở môi trường rất lạnh với nhiệt độ xuống tới -10 độ C. Độ bền màn trập của máy được thử nghiệm ở khoảng 400.000 lần. Tuy nhiên, trọng lương của máy cũng lên tới 1,052kg, khá cao so với các máy không gương lật thông thường khác.

Giá bán của máy ảnh không gương lật Panasonic Lumix DC-S1H ở mức 3.999 USD tại Mỹ (tương đương khoảng 93 triệu đồng).

 

Máy ảnh không gương lật Sony bán nhiều hơn cả Canon và Nikon cộng lại

(Techz.vn) Riêng tại quê hương của cả 3 hãng, thành công của chiếc A7 III đưa doanh số máy ảnh không gương lật của Sony nhiều hơn bất cứ sản phẩm nào trên thị trường.