Smart Phone - Điện thoại

OPPO, Vivo, Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại gập quyết tâm cạnh tranh cùng Galaxy Z Fold3

OPPO, Vivo, Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại gập quyết tâm cạnh tranh cùng Galaxy Z Fold3

Samsung và Huawei là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên tung ra thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại. Hiện tại, gã khổng lồ Hàn Quốc đang dẫn đầu phân khúc này với một số thiết bị trên thị trường.

Nhiều nhà sản xuất thiết bị khác đã làm việc trên điện thoại thông minh có thể gập lại của riêng họ trong một thời gian khá dài và có vẻ như các công ty đang chuẩn bị để chính thức tung sản phẩm của họ ra thị trường.

Mặc dù Xiaomi đã ra mắt Mi MIX Fold vào đầu năm nay, nhưng bây giờ đã đến lúc OPPO và Vivo ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại của họ. Cả hai thương hiệu đều đã tiết lộ những mẫu điện thoại ý tưởng thú vị trong quá khứ nhưng vẫn chưa chính thức ra mắt điện thoại có thể gập lại của họ.

Một tin tức mới đây từ Digital Chat Station tuyên bố rằng điện thoại thông minh có thể gập lại của OPPO sẽ được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 888 trong khi thiết bị Vivo sẽ được cung cấp bởi chipset Snapdragon 898 sắp ra mắt.

Gần đây, có thông tin cho rằng chiếc điện thoại có thể gập lại của OPPO sẽ có thiết kế màn hình gập bên trong với màn hình OLED có kích thước từ 7,8 inch đến 8 inch, cung cấp độ phân giải màn hình 2K + pixel và tốc độ làm mới 120Hz.

Nó cũng được cho là có camera chính Sony IMX766 50MP ở phía sau và một camera phía trước 32MP. Chúng tôi hy vọng điện thoại sẽ chạy hệ điều hành Android 11 mới ra mắt với giao diện ColorOS 12.

Huawei cũng dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường một điện thoại thông minh có thể gập lại mới, được trang bị chipset Kirin 9000 4G của riêng công ty và được cho là sẽ có thiết kế vỏ sò tương tự như Galaxy Z Flip3. 

Như vậy, trong thời gian tới, chắc chắn thị trường smartphone màn hình gập sẽ rất sôi động với sự tham gia của hàng loạt ông lớn.

 

Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình

(Techz.vn) Let's Go Digital đã phát hiện ra một bằng sáng chế của Samsung được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), mô tả chi tiết về cảm biến vân tay trong màn hình hai mặt cho Galaxy Z Fold thế hệ tiếp theo.