Nhịp sống số

OPPO gia nhập Hội đồng quản trị của Liên minh tiêu chuẩn kết nối (CSA)

OPPO gia nhập Hội đồng quản trị của Liên minh tiêu chuẩn kết nối (CSA)

Với vị trí là thành viên nòng cốt của Liên minh, OPPO sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong việc phát triển giao thức kết nối Internet vạn vật (IoT) thống nhất trong ngành, “Matter”, cũng như đi đầu quảng bá giao thức này ở Trung Quốc.

OPPO gia nhập Hội đồng quản trị của Liên minh tiêu chuẩn kết nối (CSA)

Được phát triển và duy trì bởi CSA, Matter là nền tảng cho những kết nối, mang đến cho người dùng trải nghiệm kết nối các thiết bị IoT khác nhau một cách đơn giản hơn. Thuộc Hội đồng quản trị của CSA, OPPO chắc chắn sẽ đóng góp hết sức vào Matter để tạo ra một hệ sinh thái IoT tương thích cao, thúc đẩy sự phát triển của giao thức cùng với các đối tác, thiết lập các tiêu chuẩn mới, và phát triển các nguyên mẫu mới dựa trên nền tảng Matter. OPPO sẽ áp dụng các công nghệ của Liên minh vào hệ sinh thái và sản phẩm IoT của riêng mình, đồng thời nỗ lực thúc đẩy CSA ở Trung Quốc và hơn thế nữa là đưa kết nối lên tầm cao mới trong tương lai. OPPO cũng sẽ mở rộng hợp tác với các thành viên CSA để cung cấp trải nghiệm Internet vạn vật (IoT) đáng tin cậy, an toàn và liền mạch cho người dùng.

Neil Yang, Giám đốc Bộ phận Tiêu chuẩn Nghiên cứu tại OPPO cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự gia nhập Hội đồng quản trị của CSA để thúc đẩy sự phát triển của Matter và nâng tầm trải nghiệm người dùng khi sử dụng các sản phẩm IoT của chúng tôi”. Ngoài ra, chúng ta sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về IoT cũng như marketing trên hơn 50 quốc gia và khu vực để quảng bá Matter không chỉ ở Trung Quốc mà còn ra xa hơn nữa. Cùng với các thành viên của CSA, chúng tôi sẽ định hình tương lai của IoT cùng với cam kết xây dựng các sản phẩm IoT tốt hơn cho người dùng.”

Tobin Richardson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CSA cho biết: “Sự tham gia của OPPO sẽ là động lực trong sứ mệnh xây dựng một thế giới trực quan, giàu trí tưởng tượng và hữu ích hơn”. “OPPO đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy Matter ở Trung Quốc và khắp châu Á, mang đến cho chúng tôi cơ hội cung cấp trải nghiệm IoT cải tiến cho hơn một tỷ người dùng”.

Tiền thân là Liên minh Zigbee, Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối được thành lập vào năm 2002. Là nền tảng và tương lai của IoT, các thành viên của Liên minh trải rộng toàn cầu với hơn 400 công ty và 23 thành viên hội đồng quản trị. Trong gần hai thập kỷ, các thành viên CSA đã làm việc cùng nhau để đơn giản hóa và tăng khả năng tương thích trong IoT thông qua các tiêu chuẩn công nghệ. Trong số này, Matter là một giao thức kết nối dựa trên IP thống nhất và an toàn được xây dựng trên các công nghệ đã được kiểm chứng, giúp kết nối và xây dựng một hệ sinh thái IoT an toàn, đáng tin cậy và đạt được kết nối liền mạch giữa nhiều loại thiết bị thông minh.

Với triết lý “Công nghệ vì con người – Tử tế vì thế giới”, OPPO sẽ mang đến cho người dùng sự tiện lợi, còn lại mọi quy trình và công nghệ phức tạp đằng sau sẽ là việc của OPPO. Với sự phát triển của 5G, OPPO đã và đang đầu tư vào việc phát triển một hệ sinh thái IoT mang lại trải nghiệm tích hợp cho người dùng. Là công ty đi đầu trong lĩnh vực 5G, OPPO đã phát triển một loạt công nghệ đột phá. Vào năm 2015, OPPO đã thành lập một nhóm tiêu chuẩn hóa 5G và triển khai các tiêu chuẩn 5G mới của mình tại hơn 20 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. OPPO đã đệ trình hơn 3.000 đề xuất liên quan đến tiêu chuẩn 5G cho 3GPP và công bố hơn 1.000 bằng sáng chế tiêu chuẩn 5G cho ETSI. Cho đến nay, hệ sinh thái IoT của OPPO đã thu hút hơn 30 đối tác có cùng mối quan tâm. Hệ sinh thái IoT của OPPO đa dạng, trải dài từ TV thông minh, thiết bị đeo, thiết bị âm thanh và các phụ kiện khác - mang công nghệ mới nhất đến với người dùng trên toàn thế giới.

Với mục tiêu mang lại kết nối liền mạch và trải nghiệm IoT tiên tiến cho mọi người, OPPO sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn vào CSA và cộng đồng IoT toàn cầu để phát triển một hệ sinh thái IoT rộng mở và bền vững. 

 

Oppo ra mắt smartphone A16K: ‘Kẻ thách thức’ điện thoại giá rẻ của Nokia

(Techz.vn) Công ty Trung Quốc Oppo vừa công bố điện thoại thông minh giá rẻ A16K chạy hệ điều hành ColorOS 11.1 dựa trên Android 11. Nền tảng phần cứng sử dụng vi xử lý MediaTek.

Tag:

Oppo