Smart Phone - Điện thoại

OPPO Find X5 sẽ dùng chip hình ảnh tự phát triển hứa hẹn chụp ảnh 'mãn nhãn, giá rẻ hơn đối thủ

OPPO Find X5 sẽ dùng chip hình ảnh tự phát triển hứa hẹn chụp ảnh 'mãn nhãn, giá rẻ hơn đối thủ

Khi chúng ta bước sang một năm mới, các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác nhau đang chuẩn bị tung ra các thiết bị cầm tay hàng đầu mới nhất. Mới đây, một nguồn mới đã tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến dòng Oppo Find X5 sắp ra mắt.

Tin tức đến từ @DigitalchatStation rên Weibo. Người rò rỉ tuyên bố rằng dòng Find X5 của OPP sẽ có hai biến thể, cụ thể là Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và chipset MediaTek Dimensity 9000.

Hơn nữa, biến thể chip Snapdragon cũng sẽ đến với chip xử lý ảnh MariSilicon X NPU mới do OPPO tự phát triển. Mặc dù vậy, hiện tại vẫn chưa rõ liệu phiên bản MediaTek của dòng Find X5 cũng sẽ có NPU nội bộ của họ hay không.

Đối với những người chưa biết, MariSilicon X NPU là chipset dựa trên hình ảnh tự phát triển đầu tiên của thương hiệu. Con chip mới này được sản xuất trên quy trình 6nm của TSMC và nhằm cải thiện hiệu suất chụp ảnh của các điện thoại thông minh Oppo sắp ra mắt. Đáng chú ý, trước đó công ty đã thông báo rằng loạt điện thoại hàng đầu Find X của họ sẽ có NPU mới, vì vậy rò rỉ mới là phù hợp với kế hoạch thực tế của công ty.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu thương hiệu có tung ra dòng Find X5 với hai biến thể vi xử lý khác nhau hay không. Ngoài ra, nếu Dimensity 9000 bỏ qua NPU MariSilicon X, thì cũng sẽ có sự khác biệt về hiệu suất hình ảnh giữa các phiên bản Qualcomm và MediaTek. 

Hiện tại, tin tức này vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên người dùng có thể kỳ vọng với chip xử lý ảnh mới, OPPO Find X5 có thể sẽ đi kèm giá bán rẻ hơn so với nhiều Flagship khác trên thị trường phải mua chip hình ảnh của Sony hay Samsung.

 

Xuất hiện ảnh Render OPPO Find X5 với cụm camera độc đáo

(Techz.vn) Gần đây, một nguồn rỉ rỉ uy tín đã đăng tải những bức ảnh render của flagship OPPO Find X5, cho thấy tổng thể về thiết bị cũng như cụm camera khá độc.

Tag:

find x5

Oppo