Giải trí

Ông trùm truyền thông được Hoài Linh nể trọng, ‘chống lưng’ cho Trấn Thành, Trường Giang là ai?

Ông trùm truyền thông được Hoài Linh nể trọng, ‘chống lưng’ cho Trấn Thành, Trường Giang là ai?

Hẳn nhiều khán giả Việt không còn xa lạ gì với cái tên Color Man. Đây là gương mặt đình đám trong làng giải trí Việt Nam, người đứng sau hàng loạt gameshow ăn khách bậc nhất hiện nay. Gọi Color Man là ông trùm nhưng thực tế ông lại rất được yêu mến nhờ sự gần gũi, giản dị khi gặp gỡ khán giả hay người nổi tiếng.

color-man-7

Color Man tên thật là Đỗ văn Bửu Điền (SN 1969), quê tại Bến Tre. Ông từng là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của Đài truyền hình TP.HCM. Thời còn làm việc ở đài, Color Man đảm nhiệm nhiều chương trình nổi tiếng như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…

color-man-3

Sau nhiều năm làm công ăn lương trong môi trường nhà nước, Color Man quyết định tạo dựng sự nghiệp riêng. Nhờ có mối quan hệ, uy tín gầy dựng bấy lâu, không có khó để ông có được dự tín nhiệm từ nhiều người. Công ty Điền Quân Media & Entertaiment ra đời từ đó.

Một tay tạo dựng nên tập đoàn truyền thông hàng đầu Việt Nam, điều hành cả nghìn nhân viên, Color Man dĩ nhiên không hề đơn giản. Rất nhiều chương trình ăn khách hiện nay do công ty của ông đầu tư, phát triển như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai…

color-man-8

Những chương trình của Điền Quân có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám trong showbiz như Trấn Thành, Trường Giang, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng… Thậm chí, vì phủ sóng quá nhiều nên nhiều người còn cho rằng Điền Quân đang “lũng đoạn” truyền hình Việt Nam. Doanh thu hàng năm của Điền Quân lên đến hàng trăm tỷ đồng. Vì thế không có gì lạ nếu gọi Color Man chính là đại gia thứ thiệt trong ngành truyền thông.

Quyền lực của Color Man tại Điền Quân là tuyệt đối. Mỗi khi ông xuất hiện, các nhân viên đều khép nép, kính trọng hết mực. Không chỉ vậy, các nghệ sĩ cũng phải kiêng nể nhiều phần. Trong những video hậu trường, người đàn ông này có thể thoải mái ra vào gặp các nghệ sĩ, trò chuyện, trao đổi thân mật với họ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chính Color Man là người tạo công ăn việc làm, môi trường thuật lợi cho nhiều nghệ sĩ thể hiện tài năng, tăng thêm thu nhập.

color-man-2

Vị đại gia này từng tự tin tuyên bố: “90% người nổi tiếng ở Việt Nam đều làm việc với tôi”. Thậm chí, Trấn Thành và Trường Giang còn từng đến dự những chương trình riêng của Color Man mà không hề lấn cấn. Dường như với ông, các nghệ sĩ luôn dành sự ưu ái, nể trọng đặc biệt.

color-man-1

Ngoài điều hành tập đoàn Điền Quân, Color Man còn phát triển kênh YouTube riêng với hơn 1 triệu lượt theo dõi. Ông từng giành được nút vàng danh giá, có mức tương tác trên mạng xã hội không thua kém các ngôi sao hạng A. Điều đáng nói, những video của Color Man đều rất đơn giản, được quay bằng điện thoại, chỉ một shot duy nhất, không chỉnh sửa, đa số đều là bản thô.

color-man-6

“Khi tôi làm kênh này, mọi thứ đều không có sự chuẩn bị cũng như không có tham vọng gì ghê gớm.  Tôi cũng không nghĩ đến chuyện kіếm tiền vì với quy mô của Điền Quân hiện tại, gánh nặng cơm áo gạo tiền rất lớn, làm youtube chỉ là cho vui, đỡ nhớ nghề báo”, Color Man chia sẻ.

color-man-9

Với độ nổi tiếng của mình, Color Man thậm chí còn có fan hâm mộ. ông từng tổ chức họp fan với hơn 2 nghìn người đăng ký tham gia. Hễ ông chủ Điền Quân xuất hiện, mọi người lại kéo đến xin chữ ký, chụp hình không thua gì người nổi tiếng.

 

Choáng ngợp trước khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) – Với khối tài sản đang có, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính là người giàu nhất Việt Nam hiện nay.