Doanh nhân

Ông Phạm Nhật Vượng tung kế hoạch mới cho Vinhome: Hỗ trợ đắc lực cho Vinfast

Ông Phạm Nhật Vượng tung kế hoạch mới cho Vinhome: Hỗ trợ đắc lực cho Vinfast

Mới đây, tập đoàn Vingroup vừa cho biết đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) sang các công ty con Vinhomes và Công ty Phát triển Thành phố Xanh với mục đích tái cơ cấu sở hữu nội bộ Trong đó, Vinhomes đã trở thành công ty mẹ của Vinhomes IZ.

Đến đầu tháng 2/2020, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này được thay đổi sang bà Hương Nội, Phó tổng giám đốc Vingroup. Ngày 27/2/2020, Vingroup Ventures đổi tên thành Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes.

Dựa trên heo xu hướng tư trực tiếp nước ngoài (FDI) những năm gần đây Vinhomes đã triển khai chiến lược phát triển bất động sản khu công nghiệp, trở thành một trong ba trụ cột chính bên cạnh bất động sản và nhà ở, văn phòng.

Chiến lược này cũng góp phần tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thiết bị phụ trợ, phát triển cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam cũng như nằm trong hệ sinh thái dây chuyền sản xuất ô tô nội địa, phù hợp với chiến lược tổng thể đẩy mạnh phát triển mảng công nghiệp.

 

Tỷ phú Việt bốc hơi tài sản vì Covid-19: Vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng tổn thất nặng nhất

(Techz.vn) Giữa tình hình dịch Covid-19 bùng nổ, những tỷ phú giàu nhất Việt Nam bị ảnh hưởng không hề nhẹ.