Giải trí

‘Ông hoàng nhạc sến’ Ngọc Sơn rơi nước mắt nói về nỗi đau phải mang suốt hàng chục năm trời

‘Ông hoàng nhạc sến’ Ngọc Sơn rơi nước mắt nói về nỗi đau phải mang suốt hàng chục năm trời

Ngọc Sơn là một trong những nam danh ca hàng đầu của thể loại nhạc trữ tình quê hương. Những ca khúc đình đám như Tình cha, Duyên phận, Lòng mẹ, Vầng trăng cô đơn, Lời tỏ tình dễ thương… giờ đây vẫn được khán giả nhắc đến rất nhiều. Thế nhưng, ít ai biết rằng, hit Vầng trăng cô đơn lại mang đến cho Ngọc Sơn nỗi đau âm ỉ suốt hàng chục năm qua.

Chuyện cũng vì ca khúc này quá thành công, được nhiều ca sĩ thể hiện lại, nổi bật trong số đó là Ưng Hoàng Phúc. Nếu như Ngọc Sơn là người đầu tiên hát Vầng trăng cô đơn thì Ưng Hoàng Phúc lại chính là người cover lại thành công nhất. Đến nỗi, hễ gọi tên bài hát này, khán giả lại nhớ ngay đến Ưng Hoàng Phúc.

ngoc-son-ung-hoang-phuc-3

Trong chương trình Bài hát đầu tiên vừa lên sóng, Ngọc SơnƯng Hoàng Phúc đã chia sẻ khá nhiều về ca khúc Vầng trăng cô đơn. “Ông hoàng nhạc sến” kể lại kỷ niệm từng cùng đàn em đi hát khắp nơi trong lẫn ngoài nước. Một lần biểu diễn ở Hà Nội, vừa bước ra Ngọc Sơn đã được khán giả yêu cầu hát Vầng trăng cô đơn. Trước anh, Phi Hùng, Ngọc Hải và Ưng Hoàng Phúc cũng đã hát ca khúc này đến 3 lần.

“Khi ca khúc này nổi lên, mọi người hát khá nhiều và ở đâu cũng ghi là nhạc Hoa lời Việt, điều này khiến tôi rất buồn. Tôi khẳng định mình không đạo nhạc, đây là bài hát do chính tôi sáng tác, nhạc và lời đều là của tôi. Lúc bị người ta nói thế, tôi im luôn, không lên tiếng nhưng đau lắm, đau trong tim suốt mấy chục năm qua. Người ta không hỏi nên tôi cũng không nói, nhưng đây đúng là đứa con tinh thần do chính tôi đẻ ra”, Ngọc Sơn tâm sự.

ngoc-son-ung-hoang-phuc-1

Trên thực tế, sau này Vầng trăng cô đơn nổi tiếng và được nước ngoài mượn để phổ tiếng, gây ra hiểu nhầm. Trong chương trình vừa qua, Ngọc Sơn khẳng định, Vầng trăng cô đơn chính là ca khúc do mình sáng tác, viết lời.

Cũng có mặt trong Bài hát đầu tiên, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh từng đi diễn với Ngọc Sơn rất nhiều lần, Vầng trăng cô đơn chính là ca khúc mà nam ca sĩ hát lại của đàn anh. Năm 2000, sau khi Ngọc Sơn sáng tác Vầng trăng cô đơn, Ưng Hoàng Phúc nghe xong đã rất ấn tượng. Vì thế mà anh chàng nhờ nhạc sĩ Quang Huy xin phép cho mình được hát lại.

ngoc-son-ung-hoang-phuc-2

“Tới năm 2004, khi tôi thu bài này và bỏ vào album vol 3, nó lại thành hit, gây sóng gió. Nhưng sau 16 năm trời, đây mới là lần đầu tiên tôi được song ca cùng anh Ngọc Sơn ca khúc này trên một sân khấu lớn, âm thanh, ánh sáng đẹp, lại hát live trực tiếp như thế này”, Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

 

Lộ ghi âm Cường Đô La gọi điện cho Hồ Ngọc Hà, câu nói của Subeo khiến CĐM ngã ngửa

(Techz.vn) – Full đoạn ghi âm cuộc gọi Cường Đô La chúc mừng Hồ Ngọc Hà mang song thai được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Mọi người còn chú ý nhiều vào câu nói của Subeo.