Doanh nhân

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'phản pháo' khi vợ cũ tiếp tục viết đơn trì hoãn 'tranh chấp ly hôn'

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'phản pháo' khi vợ cũ tiếp tục viết đơn trì hoãn 'tranh chấp ly hôn'

Theo báo Thanh Niên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn yêu cầu dẫn đến quyết định hoãn thi hành án vụ tranh chấp ly hôn của bà và Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Liên quan đến việc hoãn thi hành án của Viện KSND tối cao, phía Trung Nguyên đã nhanh chóng  phản hồi, rằng yêu cầu hoãn thi hành án của Viện KSND tối cao được ban hành vào ngày 10.1.2019; tống đạt ( giao văn bản của cơ quan tiến hành tố tụng) các bên liên quan vào ngày 14.1.2019. 

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành đã thanh toán xong phần chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo với số tiền gần 1.200 tỉ đồng, dựa trên quyết định thi hành án của Cục thi hành án dân sự TP.HCM.

Theo các chuyên gia về pháp luật, nếu ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho tài sản cho vợ cũ trước khi cơ quan chức năng nhận được yêu cầu hoãn thi hành án của Viện KSND tối cao, thì lúc này, cơ quan thi hành án phải thông báo trở lại nội dung đã thi hành án trong bản án liên quan đối với Viện KSND tối cao. 

Song song với đó, những nội dung nào chưa thi hành án thì phải dừng lại, chờ kết quả giải quyết đơn đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm của Viện KSND tối cao theo đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cuộc ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên tưởng như đi vào hồi kết khi vào ngày 5.12.2019, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo đó, tòa đưa ra kết luận "không chấp nhận kháng cáo" của bà Thảo và ông Vũ, sửa một phần bản án sơ thẩm; chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND cấp cao tại TP.HCM. Theo đó: 

  • Bà Thảo  trực tiếp nuôi con chung, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/4 người con/năm; thời gian cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.
  • Ông Vũ và bà Thảo, mỗi bên hưởng 50%  trong khối tài sản 13 bất động sản (BĐS) chung, giá trị khoảng 726 tỉ đồng.
  • Tỷ lệ phân chia cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung của vợ chồng tại 7 công ty của Tập đoàn Trung Nguyên: theo tỷ lệ 60% thuộc về ông Vũ, còn lại 40% là của bà Thảo.
  • Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu toàn bộ khối tài sản là tiền, vàng, các ngoại tệ, tương đương 1.764 tỉ đồng nằm trong một số ngân hàng từ năm 2015 - 2016.
  • Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo hơn 1.510 tỉ đồng.
  • Tuy nhiên, cuộc ly hôn nghìn tỷ này có thể phải tốn nhiều giấy mực hơn của báo chí khi bà Lê Hoàng Diệp thảo tiếp tục gửi đơn yêu cầu.

 

Phát ngôn nổi tiếng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đáp trả sắc bén

(Techz.vn) Trả lời cho câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì” - phát ngôn nổi tiếng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, CEO của VietJet đã câu trả lời hết sức thông minh và sắc bén.