Giải trí

Ồn ào Thủy Tiên xây cầu ở Nghệ An: Lãnh đạo huyện đáp trả, nói rõ về sự chênh lệch 645 triệu đồng

Ồn ào Thủy Tiên xây cầu ở Nghệ An: Lãnh đạo huyện đáp trả, nói rõ về sự chênh lệch 645 triệu đồng

Ngày 31/10, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, một lãnh đạo huyện Thanh Chương cho biết, huyện đã nắm được thông tin về mức độ chênh lệch giữa giá chào thầu và giá trị xây dựng hai cây cầu trên địa bàn huyện mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tài trợ.

“Con số chênh lệch lên đến hơn 645 triệu đồng là con số tiết kiệm được cho các nhà tài trợ, và cũng là tiết kiệm cho dân nghèo, cho thấy sự minh bạch, tiết kiệm trong sử dụng tiền tài trợ, với mục đích dành tất cả cho dân nghèo, hoàn toàn không có tiêu cực, tư lợi” - một lãnh đạo huyện Thanh Chương cho báo trên hay.

Trước đó, theo tìm hiểu của PV Vietnamnet, chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã mở thầu chọn đơn vị thực hiện thi công gói thầu xây cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và sửa cầu Sông Con 1 (xã Thanh Sơn) vào cuối năm 2020.

Kết quả, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương là đơn vị bỏ thầu thấp nhất với con số 2,15 tỷ đồng đã trúng thầu. Tuy nhiên, hợp đồng giữa Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương và đại diện của Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên được ký chỉ có 1,505 tỷ đồng.

Như vậy, so với giá dự thầu ban đầu, tổng vốn thương thảo hợp đồng để thi công đã giảm đi 645 triệu đồng.

Trước những dấu hỏi về 2 con số vênh nhau trên, ông Nguyễn Hữu Dũng, đại diện đơn vị chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ với báo trên rằng: "Chỗ này tôi sẽ hỏi lại và trả lời sau. Tôi chỉ là người đứng đại diện để làm việc. Liên quan đến tiền bạc thì chị Thủy Tiên làm việc".

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Tiệp - đại diện Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương cho báo Tiền Phong biết: "Lúc đầu các đơn vị chào giá là trên 2 tỷ cả nhưng sau đơn vị từ thiện làm việc lại hợp đồng thương thảo chỉ còn chừng đó tiền".

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ cho Vietnamnet hay, tổng kinh phí thi công cầu Khe Liễu hết 1 tỷ đồng. Trên cầu có treo biển ghi rõ đơn vị hỗ trợ "Các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh".

Còn ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết khi đơn vị tài trợ từ thiện sửa chữa cầu sông Con 1, xã không nắm được số tiền khắc phục cầu hết bao nhiêu cũng như thông tin cụ thể về đơn vị thi công.

 

1 năm cố NS Chí Tài qua đời, bà xã Phương Loan đều thốt lên 2 chữ khiến CĐM bật khóc

(Techz.vn) Bà xã cố NS Chí Tài khiến nhiều người rơi nước mắt khi vẫn đều đặn nói 2 chữ khi nói về ông xã của mình.