Đời sống

Nửa triệu đồng nải chuối bày mâm ngũ quả

Nửa triệu đồng nải chuối bày mâm ngũ quả

Sáng 22/1 (28 Tết), tại các chợ Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), chợ Đồng Xa, chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), những quầy hàng hoa quả bày bán dọc hai bên đường, tấp nập người ra vào. Trong đó, quầy bán chuối, bưởi, phật thủ luôn đông khách nhất.

Chị Lưu (chợ Nghĩa Tân) khoe sáng nay vừa bán một nải chuối giá 600.000 đồng với 23 quả to, đều, đẹp. Ở quầy hàng của chị cũng còn một số nải chuối có giá 500.000 đồng, 300.000 đồng. 

"Cả xe hàng mới được vài nải vừa có số quả và có mẫu mã đẹp nên giá đắt. Tuy nhiên, loại bán chạy nhất vẫn là các nải chuối giá trên dưới 100.000 đồng", chị Lưu nói. 

Tại chợ Mỹ Đình, một chủ hàng khác cũng khoe vừa bán xong một nải chuối 19 quả với giá 500.000 đồng. Tuy nhiên, phần lớn đắt khách nhất vẫn là những nải chuối có số quả chẵn, nhỏ, giá dao động 80.000-150.000 đồng. 

Nải chuối được quầy hàng ở chợ Mỹ Đình (Hà Nội) rao giá 500.000 đồng sáng 28 Tết. Ảnh: Minh Châu

Không chỉ chợ truyền thống, nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu cũng nhập các mặt hàng bình dân được ưa chuộng về bán như bán sung, đu đủ, phật thủ....

Bưởi khổng lồ cũng là một trong những mặt hàng có giá cao, từ 150.000 đến 500.000 đồng, tùy vào kích cỡ. Tuy nhiên, chị Thuận, một người bán hàng ở chợ Đồng Xa cho biết, loại quả này đẹp mã, nhiều khách hỏi song kén người mua vì chỉ phù hợp với những gia đình có ban thờ kích cỡ lớn. Các loại bưởi quả nhỏ, giá khoảng 60.000-100.000 đồng bán chạy hơn. 

Tại các chợ, gánh hàng rong hoặc cửa hàng hoa quả, giá phật thủ ngày hôm nay cũng được bán trung bình từ 100.000 đến 500.000 đồng mỗi quả. Mức giá này theo một số đầu mối bán lẻ đã tăng khoảng 30-40% so với dịp ông Công ông Táo cách đây vài ngày. 

Ớt, quả dư thừa cũng được được bày bán để trưng mâm ngũ quả ngày Tết Canh Tý. Ảnh: Minh Châu

Ngoài một số loại quả quen thuộc như đu đủ, sung, dừa..., một số loại lạ như quả dư thừa, ớt ngọt... cũng được bán để bày mâm ngũ quả. Quả dư thừa, một loại trái cây có độc tính song cũng được nhiều cửa hàng bày bán, giá 15.000 - 20.000 đồng mỗi quả.

"Quả có tên nghe thu hút nên tuy không ăn được, vẫn có người thích trưng trên mâm ngũ quả", một chủ cửa hàng tại chợ Mỹ Đình nói.

Bên cạnh các loại hoa quả truyền thống được trồng trong nước, một số cửa hàng nhập khẩu cũng tạo ra các mâm ngũ quả được kết hợp giữa các loại hoa quả nhập khẩu như na Đài Loan, lê thiên đường (Australia), dừa khắc chữ nổi, cam châu Phi, dưa lưới Nhật Bản... Khách mua cần đặt trước và lựa chọn loại quả theo nhu cầu, với mức giá dao động từ 1-3 triệu đồng mỗi khay. 

Ở TP HCM, khảo sát cho thấy giá trái cây tăng mạnh. Tại chợ Tân Định (quận 1), đu đủ tăng giá gấp đôi lên 50.000 đồng một kg, xoài cát Hòa Lộc tăng 20.000 đồng lên 120.000 đồng một kg. Mãng cầu (na) tăng 30.000 đồng lên 80.000 đồng. Riêng trái sung, ngày thường chỉ có vài nghìn đồng một kg thì nay tăng lên 30.000 đồng. Với một số loại trái cây từ Nam vào Bắc giá tăng đột biến, gấp đôi so với ngày thường do cước phí vận chuyển tăng cao. 

Chị Loan, chợ Tân Định cho biết, nhu cầu mua trái cây cho mâm ngũ quả tăng cao nên giá tăng mạnh vào những ngày cận Tết. Đặc biệt, năm nay sản lượng trái cây cho mâm ngũ quả giảm so với mọi năm nên đẩy giá tăng mạnh. 

Theo chị Hoa, tiểu thương chợ Xóm Mới (Gò Vấp), từ 20 âm lịch, giá trái cây đã tăng do năm nay người trồng mất mùa. Hai ngày nay lượng khách mua tăng gấp 5-10 lần so với ngày thường nên đã đẩy giá tăng đột biến. Cụ thể, những ngày này, khách mua ít cả triệu tiền trái cây, khách mua nhiều hết vài triệu đồng, trong khi ngày thường khách chỉ mua chục ngàn hay vài trăm ngàn mỗi lần. 

Tiểu thương tại các chợ TP HCM dự báo, ngày mai, 29 Tết giá trái cây sẽ còn tăng nữa do nhu cầu thị trường lớn. Tuy nhiên, đến 30, trái cây đẹp sẽ không còn nhiều nên giá sẽ giảm. Song song đó, nhiều sạp bán chốt sổ để ăn Tết nên giá sẽ đi xuống.

Theo: VNE 

 

Top 4 xe ga đáng mua nhất dịp Tết 2020: Dáng đẹp, giá ngon, nhiều khuyến mãi

(Techz.vn) Với 28-36 triệu đồng, bạn có nhiều cơ hội lựa chọn các ấn phẩm xe tay ga đẹp, giá mềm lại tiện ích vào dịp Tết 2020 này.