Mạng xã hội

Nữ quái bị truy nã vẫn đi thi ‘Ai là triệu phú’, giáp mặt với MC Lại Văn Sâm lại gây sốt MXH

Nữ quái bị truy nã vẫn đi thi ‘Ai là triệu phú’, giáp mặt với MC Lại Văn Sâm lại gây sốt MXH

“Ai là triệu phú” là gameshow nổi tiếng ở Việt Nam, đã trải qua hành trình 15 năm bền bỉ, với 3 đời MC. Khán giả Việt ở thời điểm nào cũng đón chờ “Ai là triệu phú”, mong muốn tìm được gương mặt giành giải cao nhất sau nhiều năm. Mới đây, chương trình trí tuệ này một lần nữa đổi MC. Người được chọn là đạo diễn Đinh Tiến Dũng (còn được biết đến với tên gọi thân mật là giáo sư Cù Trọng Xoay).

ai-la-trieu-phu-2

Ngay từ tập đầu do Đinh Tiến Dũng dẫn dắt, khán giả đã phải trầm trồ khi xuất hiện một người chơi đi đến tận câu 14, suýt chút nữa đã chạm vào mức thưởng cao nhất. Tên tuổi của “Ai là triệu phú” nhờ đó càng trở nên nóng hơn trên các diễn đàn mạng xã hội. Từ đây, những câu chuyện thú vị liên quan đến chương trình cũng được chia sẻ nhiều.

Một trong số đó không thể bỏ qua câu chuyện tưởng chừng như hư cấu, chỉ có trên phim ảnh. Cụ thể, năm 2007, khi MC Lại Văn Sâm vẫn còn đảm nhận vị trí dẫn chương trình, ông từng chạm mặt một tội phạm bị truy nã với cương vị người chơi. “Nữ quái” đó là Lê Thị Hồng, đăng ký chơi chương trình với tên gọi Lê Thị Cơ. Người phụ nữ này đã giành về 10 triệu đồng.

ai-la-trieu-phu-1

Tình cờ, các trinh sát của C16 xem tập “Ai là triệu phú” này và nhận thấy người chơi Lê Thị Cơ có ngoại hình rất giống đối tượng Lê Thị Cơ đang bị truy nã. Các trinh sát liên hệ với ban tổ chức của chương trình, lấy hồ sơ dự thi của Lê Thị Cơ. Từ đây mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Hồ sơ ghi, người chơi là Lê Thị Cơ, sinh ngày 28/5/1968, trú tại Khu 6, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, có trình độ văn hóa 12/12. Cơ còn cho biết, sở thích của mình là nấu ăn và đếm tiền. Với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng xác nhận Lê Thị Cơ chính là Lê Thị Hồng và tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, khi đến Xuân Lộc thì đối tượng đã bỏ trốn.

le-thi-co

Sau đó, các trinh sát bắt được Hồng ở một nhà trọ tại quận 9, TP.HCM. Đối tượng nhanh chóng khai báo toàn bộ sự việc, từ chuyện thay tên đổi họ đến quá trình lẩn trốn. Hồng còn vô tư trả lời khi được hỏi vì sao trốn truy nã vẫn thi “Ai là triệu phú” rằng: “Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà em vẫn bị bắt”.

Thời điểm đó, câu chuyện truy bắt Lê Thị Cơ (tức Lê Thị Hồng) khiến dư luận bàn tán xôn xao. Các chiến sĩ công an tham gia chuyên án này nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ khả năng phán đoán, nghiệp vụ vững vàng. Đến nay, thỉnh thoảng chuyện đối tượng truy nã đi thi “Ai là triệu phú” vẫn được nhắc lại đầy hài hước.

 

NSND Hồng Vân rơi nước mắt, Tiến Luật rưng rưng khi nghe MC Lại Văn Sâm nói về NS Chí Tài

(Techz.vn) – Nhớ về nghệ sĩ Chí Tài, NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, Tiến Luật cùng dàn sao không giấu được sự bồi hồi, xúc động. Mọi người đều lặng im khi nghe những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm về cố nghệ sĩ.