Đời sống

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn vì sạch quen rồi: “Không có tiền thì im"

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn vì sạch quen rồi: “Không có tiền thì im

 

Hiện tại, số người cách ly ở Việt Nam ngày càng tăng vì vậy nhiều địa phương đã yêu cầu các trường đại học trưng dụng kí túc xá làm khu cách ly. Riêng trường KTX trường ĐH Quốc gia TP.HCM đã yêu cầu sinh viên rời đi trước ngày 20/3. Đồng thời, nhiều sinh viên đã tình nguyện ở lại dọn dẹp, đồng thời để lại kẹo bánh và lời nhắn cho những người sắp chuyển đến cách ly.

Câu chuyện sẽ chẳng có điều gì đáng nói khi mới đây có một nữ du học sinh D.N từ Canada trở về đã đăng bài chê bai cơ sở vật chất với những từ ngữ thậm tệ. Du học sinh này cho hay vì đã đã quen với việc sống sạch sẽ nên hoàn toàn không thể chịu đựng nổi với việc phòng dơ, không wifi. Đáng nói, khi bạn bè nhắn tin nhắc nhở, cô gái lập tức quay ra cãi lại và cho rằng mình có quyền ở sạch sẽ hơn thế này. Nữ du học sinh chia sẻ như sau: "Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào".

Nữ du học sinh không ngại dùng những từ ngữ thô tục

Bài viết này nhanh chóng thu hút sự chú ý, nhiều người không dấu được sự phẫn nộ vì cho rằng cô nàng đã quá ích kỷ mà không hiểu rằng đã có những người tình nguyện ở lại dọn dẹp đến 2-3 giờ sáng cho người cách ly vào ở. Thay vì một thái độ biết ơn, nữ sinh này là có thái độ có phần làm tổn thương đến tâm huyết và công sức người khác.

Dân mạng thi nhau đưa ra ý kiến về trường hợp “chán chả buồn nói này”: 

"Có thể nơi này hơi bừa bộn vì các bạn sinh viên phải dọn đồ gấp nhưng không biết tự dọn dẹp mà đã đăng bài bóc phốt à. Sinh viên người ta ở được chẳng lẽ du học sinh sang chảnh đến đâu mà không ở?"

"Về nước cách ly thì nên cảm thấy biết ơn những người đã vì mình mà có được chỗ ở của bạn, chứ không phải ngồi đó mà chỉ trích đâu"

"Nhiều người cũng cách ly như bạn mà họ có ca thán câu nào đâu. Bạn còn chưa biết cảm ơn những người đã phải gấp rút chuyển đồ giữa đêm cho bạn vào cách ly đó"

"Nhân viên y tế nằm ngủ ngoài trời còn chưa than, còn bạn chăn ấm nệm êm với cơm bưng 3 bữa/ngày mà còn chê này nọ. Mỗi người nên giúp nhau một ít để cùng vượt qua khó khăn chứ" 

Trước những chỉ trích và sức ép từ cư dân mạng, nữ sinh này hiện đã khóa tất cả trang cá nhân.

 

Nữ Việt kiều náo loạn sân bay, chê thức ăn cách ly: “Nhục lắm đừng về nữa bà con ơi!”

(Techz.vn) Không những làm náo loạn sân bay, nữ Việt Kiều thậm chí còn than vãn về chuyện đi cách ly trên mạng.