Giải trí

Nữ ca sĩ từng 'mỉa mai' Sơn Tùng 'đạo nhạc', nói xấu Mỹ Tâm, Lệ Quyên giờ ra sao?

Nữ ca sĩ từng 'mỉa mai' Sơn Tùng 'đạo nhạc', nói xấu Mỹ Tâm, Lệ Quyên giờ ra sao?

 

Vũ Cát Tường là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trẻ của Việt Nam. Cô sinh năm 1992, bắt đầu sự nghiệp từ năm 2013, thông qua chương trình Giọng hát Việt (mùa 1). Cô là người sở hữu chất giọng đặc biệt, tài năng sáng tác nổi bật. Thế nhưng người ta hay nói, "lắm tài thì nhiều tật". Trên con đường sự nghiệp của mình, Vũ Cát Tường từng dính phải vô số ồn ào khiến tên tuổi của cô không ít lần bị chỉ trích nặng nề.

Dòng trạng thái mỉa mai Sơn Tùng của Vũ Cát Tường

Đầu tiên phải nói đến việc Vũ Cát Tường "mỉa mai" Sơn Tùng M-TP giữa lúc nam ca sĩ sĩ vướng nghi án đạo nhạc. Cô viết: "Chỉ cần mình viết bài nào bất kỳ mà bài đó giống một bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay được gọi là “đạo nhạc”. Buồn khi mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm".

Ý kiến này của cô nhận phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng fan của Sơn Tùng. Đáng nói là ngay sau đó, Vũ Cát Tường lại bị Châu Đăng Khoa tố đạo nhạc, cụ thể là sự giống nhau của bài Don’t You Go và UNFRIEND YOU của Breyson Chance. Châu Đăng Khoa viết ẩn ý về việc nữ ca sĩ từng "mỉa mai" Sơn Tùng: “Hãy chỉ lên tiếng nhân văn, chỉ trích, dạy bảo khi bản thân bạn thật sự trong sạch và đủ tư cách. Cho tôi cười khẩy vào mặt bạn".

Scandal nối tiếp scandal, chỉ vài ngày sau đó, Vũ Cát Tường lại bị fan Việt tố ngược khi bản hit Vết mưa có khá nhiều điểm tương đồng với một bản nhạc có tên Rain In The Park của nghệ sĩ piano người Nhật - Marika Takeuchi. Sau đó Vũ Cát Tường lại dính vào lùm xùm bị bạn học cũ tố dối trá, chép code, xin điểm, lừa học bổng, sống ảo, nói xấu hàng loạt sao Việt như: Mỹ Tâm, Hà Hồ, Thu Minh, Lệ Quyên, nhạc sĩ Đức Trí, Hà Kin, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Tôn, Trung Quân, Tiên Tiên, Gil Lê,...

Vũ Cát Tường đã lên tiếng giải thích rằng những nội dung tin nhắn lộ ra được dàn dựng và cắt ghép có chủ đích theo ý đồ của người tung, đồng thời khẳng định kết quả và thành tích của cô là trung thực. Cô cũng phủ nhận hoàn toàn việc bản thân đạo nhạc.

Lao đao vì quãng thời gian liên tiếp dính scandal, Vũ Cát Tường tự vực dậy bản thân và đạt được nhưng thành công nhất định. Năm 2016, Vũ Cát Tường tham gia The Voice Kids với vai trò là huấn luyện viên. Tại sân chơi này, cô đã thể được được cá tính và tâm huyết âm nhạc, được khán giả đánh giá cao về chuyên môn.

Liveshow Inner me thành công ngoài mong đợi

Năm 2019 là một năm vô cùng thành công của Vũ Cát Tường khi có nhiều dự án nổi bật, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, điển hình là Dear Hanoi và Inner Me. Không chỉ chiêu đãi fan sân khấu âm nhạc hoành tráng mà nữ ca sĩ "Vết mưa" còn khẳng định được sự cố gắng trong âm nhạc của mình, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

6/4/2020, Vũ Cát Tường ra măt dự án Tomorrow - sáng tác song ngữ của Vũ Cát Tường hợp tác cùng Benjamin James và Minh dành cho cộng đồng. Được biết, 100% phí bản quyền (Royalties) thu được từ bài hát này trên các nền tảng trực tuyến trong thời gian diễn ra “Tomorrow Project”, cộng với sự quyên góp của tất cả các bạn tại website chính thức của Vũ Cát Tường sẽ được trao trực tiếp cho các tổ chức uy tín ở đầu chiến tuyến đang chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19 và hạn mặn tại các tỉnh miền Tây. 

Hành động ý nghĩa của Vũ Cát Tường nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Vượt qua mọi scandal, Vũ Cát Tường của hiện tại đã trưởng thành hơn, tích cực hơn và  thành công hơn. Hi vọng trong tương lai, nữ ca sĩ sẽ đóng góp thêm vào nền âm nhạc Việt Nam và nhận nhiều hơn tình cảm yêu mến của khán giả.

 

Từng chửi Sơn Tùng M-TP là 'thằng hát lót' và nhận cái kết ê chề, nam rapper nổi tiếng giờ ra sao?

(Techz.vn) Nam rapper đình đám từng công khai "cà khịa" Sơn Tùng M-TP, chửi anh là "thằng hát lót" không ngờ lại bị "nghiệp quật" sớm đến thế.