Đời sống

Nữ bệnh nhân Việt Nam chuyển biến nặng, phải thở máy

Nữ bệnh nhân Việt Nam chuyển biến nặng, phải thở máy

Trưa 16/3, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình các bệnh nhân đang chữa trị tại Việt Nam. Trong đó, có 2 người có diễn biến nặng hơn. Người thứ nhất là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, bị đái tháo đường type 2, tăng huyết áp từ hôm 15/3. Người này hiện được đặt thở máy, lọc máu. Từ sáng 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để theo dõi điều trị.

benh-nhan-covid-19-tro-nang-1

Người thứ hai là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi. Bệnh lý nền người này bị rối loạn tiền đình. Cuối buổi chiều 15/3, bệnh nhân bắt đầu khó thở tăng dần. 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

benh-nhan-covid-19-tro-nang-3

Hiện tại, cả hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định. Họ được các y bác sĩ điều trị tích cực. Sáng 16/3, các chuyên gia tổ cơ động Bệnh viện Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS.TS. Ngô Quý Châu (Phó Giám đốc, phụ trách điều hành bệnh viện) cùng các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện đã hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) PSG.TS Đào Xuân Cơ chia sẻ, sau khi được thở máy, lọc máu, bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, song tình trạng vẫn còn nặng.

Nữ bệnh nhân người Việt hiện vẫn suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục và trong tình trạng nặng.

 

Em gái tỷ phú của Cẩm Ly tiết lộ người châu Á bị kỳ thị vì dịch Covid-19

(Techz.vn) – Hà Phương tiết lộ bất ngờ về cuộc sống của nhiều người châu Á ở Mỹ trong thời điểm Covid-19 hoành hành.