Giải trí

NSƯT Hoài Linh gặp ‘biến lớn’ khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện, hứng chịu hàng loạt lời thóa mạ

NSƯT Hoài Linh gặp ‘biến lớn’ khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện, hứng chịu hàng loạt lời thóa mạ

Cách đây vài tháng, NSƯT Hoài Linh vướng lùm xùm liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng cứu trợ cho miền Trung. Dù kêu gọi được từ cuối năm 2020 nhưng ông không giải ngân trong suốt nửa năm sau đó. Ngay khi bị dân mạng phát hiện, chỉ trích, nam danh hài đã vội vàng lên tiếng xin lỗi, phân trần. Ekip của Hoài Linh cũng nhanh chóng trao tiền cho đồng bào miền Trung. Mặc dù vậy những động thái đó cũng không đủ để xoa dịu dư luận.

hoai-linh-3
NSƯT Hoài Linh đánh mất hình ảnh sau câu chuyện 14 tỷ đồng từ thiện

Sau khi ồn ào xảy ra, NSƯT Hoài Linh chọn lui về ở ẩn để tránh thị phi. Những tháng qua ông không hề xuất hiện trên mạng xã hội hay bất cứ chương trình, sự kiện nào. Tưởng chừng việc này có thể giúp nam danh hài âm thầm bước qua sóng gió nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Hoài Linh vẫn liên tục bị réo gọi, nghi ngờ từ thiện thiếu minh bạch.

Mới đây, NSƯT Hoài Linh còn bị cư dân mạng ác ý chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia. Phần tiểu sử của ông đã bị chỉnh sửa, thay bằng những câu từ xúc phạm nặng nề, nhắm thẳng vào ồn ào 14 tỷ đồng. Chuyện này xảy ra từ trưa 2/10 nhưng đến tối cùng ngày vẫn chưa được sửa lại trên bản mobile. Hiện bài viết đang được khóa chế độ chỉnh sửa, nhiều khả năng đang chờ chuyên gia Wikipedia khắc phục. Trong khi đó, bản desktop đã được sửa lại và cũng bị khóa chỉnh sửa.

hoai-linh-1
Phần tiểu sử của NSƯT Hoài Linh bị chỉnh sửa phản cảm

Điều đáng nói, cư dân mạng lại tỏ ra khá hả hê trước chuyện này. Có vẻ như sau vụ việc cách đây vài tháng, nhiều người dần mất đi tiềm tin, sự yêu mến dành cho Hoài Linh. Điều họ quan tâm lúc này là ông vẫn chưa chứng minh được sự trong sạch trong quá trình kêu gọi quyên góp tiền từ thiện. Trước NSƯT Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ cũng từng bị chỉnh sửa ác ý trên Wikipedia. Việc làm phản cảm này khiến thông tin bị sai lệch, thậm chí xuyên tạc.

hoai-linh-2
Wikipedia hiện đã khóa chỉnh sửa trên cả bản mobile và desktop

Trong một diễn biến khác, vừa qua Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an cho biết Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các Ngân hàng để rà soát, xác định các tài khoản huy động từ thiện. Từ đây có thể làm rõ chuyện kêu gọi quyên góp, quá trình giải ngân. Một trong những lý do dẫn đến quyết định quan trọng này là vì loạt ồn ào về từ thiện khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua.

 

Cộng đồng mạng xúc động khi biết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc tên cố ca sĩ Phi Nhung

(Techz.vn) – Việc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bất ngờ đề cập đến Phi Nhung trong buổi lắng nghe ý kiến cử tri doanh nghiệp của TP.HCM đang là chủ đề được CĐM bàn tán khá nhiều.