Giải trí

NSND Hoàng Dũng, diễn viên Ngân Quỳnh đau đớn trước tin buồn của NSND Trần Phương

NSND Hoàng Dũng, diễn viên Ngân Quỳnh đau đớn trước tin buồn của NSND Trần Phương

 

Tối 26/8, trên trang cá nhân Facebook, NSND Hoàng Dũng - người thủ vai ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình đình đám "Người phán xử" - bất ngờ thông báo tin NSND Trần Phương qua đời. Cụ thể, chú viết: "Vĩnh biệt chú NSND TRẦN PHƯƠNG người nghệ sỹ tài ba và đẹp trai nhất màn ảnh VIỆT. Tôi chỉ được làm duy nhất với chú một phim HAI NĂM NỮA ANH VỀ được quay ở Đà Nẵng 1990 nhưng những kỷ niệm khi quay tôi không bao giờ quên được".

Bên dưới bài đăng, diễn viên Ngân Quỳnh cùng khán giả bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc đối với người nghệ sĩ gạo cội.

Diễn viên Ngân Quỳnh và khán giả vô cùng đau xót trước sự ra đi của NSND Trần Phương

NSND Trần Phương sinh năm 1930 tại Thái Nguyên. Năm 16 tuổi, ông rời trường học, tham gia kháng chiến chống Pháp. Đến năm 1955, ông trở thành diễn viên của  Xưởng phim truyện Việt Nam. Năm 1959, ông tham gia bộ phim đầu tiên “Vợ chồng A Phủ” của đạo diễn Mai Lộc với vai A Phủ. Cho đến nay, A Phủ vẫn là vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của NSND Trần Phương. Ngoài ra, ông còn góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam như: “Chị Tư Hậu”, “Tiền tuyến gọi”, “Biển gọi”, “Vợ chồng anh Lực”, “Ngày lễ Thánh”... 

A Phủ là cái tên làm nên dấu ấn của NSND Trần Phương

Sau nhiều vai diễn, ông quyết định chuyển sang làm đạo diễn phim với tác phẩm xuất sắc của ông như: "Mưa rơi trên thành phố", "Dưới chân núi trắng", "Tội lỗi cuối cùng", "Đứng trước biển", "Dòng sông hoa trắng", "Hy vọng cuối cùng"... Năm 2001, ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Năm 2007, ông được nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật cho các phim "Hy vọng cuối cùng", "Tội lỗi cuối cùng", "Dòng sông hoa trắng".

Tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội vào ngày 30/8.

 

Hari Won bức xúc chỉ đích danh 'cô giáo' là bạn thân Trấn Thành hãm hại vợ chồng cô suốt 10 năm

(Techz.vn) Không chỉ chỉ đích danh, Hari Won còn tung bằng chứng "cô giáo" chơi thân với Trấn Thành hãm hại vợ chồng cô suốt 10 năm, thẳng thừng đe dọa sẽ đánh người này!