Smart Phone - Điện thoại

Nothing Phone (1) đã đánh bại Google Pixel 6a như thế nào?

Nothing Phone (1) đã đánh bại Google Pixel 6a như thế nào?

Mặc dù sản xuất ít, Pixel 3a là một trong những smartphone tầm trung được khen ngợi nhất, được đón nhận nhiều nhất và được đề xuất nhiều nhất trong 4 năm qua. Dòng Pixel 4a và Pixel 5a tiếp theo cũng được đón nhận nồng nhiệt mặc dù tính sẵn có bị hạn chế nghiêm trọng.

Quay lại Pixel 3a, vào thời điểm đó, chiếc điện thoại này có màn hình hiển thị xuất sắc, hiệu suất rất tốt, thời lượng pin tốt và trải nghiệm phần mềm mượt mà với các bản cập nhật hệ điều hành kịp thời.

Google Pixel 3a từng là smartphone tầm trung được đón nhận nhiều nhất

Tuy nhiên, đây không phải là năm 2019 nữa. Sự cạnh tranh trong phân khúc tầm trung ngày càng khốc liệt và có quá nhiều thứ cần nâng cấp. Pixel 6a mới của Google dường như không có quá nhiều thay đổi và điều này có nghĩa là nó sẽ đánh mất vị thế hàng đầu của mình.

Nothing Phone (1) có màn hình hiển thị tiên tiến hơn Pixel 6a

Điều đầu tiên và lớn nhất khiến Pixel 6a “lép vế” Nothing Phone (1) là việc không cung cấp tần số quét cao trên màn hình. Thay vào đó, màn hình 120Hz trên Nothing Phone (1) sẽ cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn nhiều so với Pixel 6a mặc dù thực tế là Pixel 6a đi kèm với chip mạnh hơn.

Trên hết, màn hình 6,55 inch của Nothing Phone (1) lớn hơn nhiều so với 6,1 inch của Pixel 6a. Màn hình của Nothing cũng được bao quanh bởi các đường viền đối xứng hoàn hảo và được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 5. Còn Pixel 6a có viền không đồng đều và sử dụng kính Corning Gorilla Glass 3 cũ hơn và chắc chắn khả năng bảo vệ cũng kém hơn.

Chip Snapdragon 778G Plus của Nothing Phone (1) có hiệu năng tốt hơn

Trong bài so sánh chơi game chi tiết của Chigz Tech, cả thân máy và pin của Pixel 6a đều nóng hơn đáng kể so với Nothing Phone (1). Mặt khác, dường như Nothing Phone (1) duy trì hiệu suất tốt hơn, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn trải nghiệm game lâu hơn.

Một báo cáo từ Mark’s Tech cũng cho thấy Google Pixel 6a không thể quay video 4K dài hơn 5 phút nếu bạn sống ở một nơi có khí hậu nóng vì nó rất dễ bị quá nhiệt.

Pixel 6a “lép vế” về khả năng sạc nhanh

Nothing Phone (1) cung cấp khả năng sạc nhanh ở mức 33W, mạnh hơn gần gấp đôi so với 18W của Pixel 6a. Vì vậy, có thể đoán rằng Pixel 6a sẽ sạc chậm hơn nhiều so với Nothing Phone (1) chứ chưa nói đến các smartphone tầm trung khác như OnePlus hay Xiaomi với sạc 60-120W.

Nothing Phone (1) mang đến trải nghiệm tổng thể ít lỗi hơn

Theo nhiều báo cáo, Pixel 6a cho phép bạn mở khóa bằng vân tay chưa được đăng ký và thậm chí có thể cho phép người khác mở khóa điện thoại của bạn. Đó là vì Pixel 6a sử dụng phần mềm và chip tương tự Pixel 6 và 6 Pro với nhiều lỗi. Ví dụ, khi bạn cố gắng mở menu đa nhiệm trên Pixel 6 Pro, điện thoại sẽ bị treo mà không có lý do.

Tạm kết

Có vẻ Pixel 6a không phải là sự thay thế hoàn hảo cho iPhone SE mà người dùng Android từng mong đợi. Và những chiếc smartphone được đánh giá cao về hiệu suất như Nothing Phone (1) hay Galaxy S21 FE có giá bằng hoặc gần bằng Pixel 6a sẽ khiến smartphone nhà Google gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

 

Cùng mức giá, nên chọn Pixel 6a hay iPhone SE để chụp ảnh đẹp hơn?

(Techz.vn) Pixel 6a là smartphone bình dân được Google tạo ra để cạnh tranh với iPhone SE nhà Apple. Vì có mức giá và công nghệ tương tự nên rất nhiều người phân vân không biết nên chọn điện thoại nào để chụp ảnh đẹp hơn.