Giải trí

Nóng: Tiến sĩ luật giúp sức cho bà Phương Hằng bị điều tra, Công an TP.HCM thông tin nóng về vụ án

Nóng: Tiến sĩ luật giúp sức cho bà Phương Hằng bị điều tra, Công an TP.HCM thông tin nóng về vụ án

Sáng ngày hôm nay (26/6). Liên quan đến việc mở rộng điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Trước đó, ông Quân và ông Kim bị tố giác có vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam). Cụ thể, nhiều cá nhân đã đề nghị khởi tố tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, “làm nhục người khác”, “vu khống”.

The đơn tố giác của nữ ca sĩ Vy Oanh, ông Đặng Anh Quân được biết đến là cố vấn pháp lý của bà Hằng tại các buổi livestream.

Theo bà Hằng giới thiệu trên livestream, ông Quân có học vị tiến sĩ luật và đang công tác tại trường đại học Luật TP.HCM. Chính vì thế, các buổi phát trực tiếp của bà Hằng có ông Quân thu hút rất nhiều lượt xem, bình luật và chia sẻ bởi dư luận muốn được biết quy định của pháp luật liên quan đến từng chủ đề livestream của bà Hằng.

Tuy nhiên, ông Quân lại không chia sẻ nhiều về quan điểm pháp luật mà chỉ nói suy diễn dựa trên những thông itn không được xác thực, kiểm chứng.

Nhà báo Hàn Ni cũng chỉ đích danh ông Quân trong đơn tố giác: “Việc ông Quân đồng hành trong các buổi livestream của bà Hằng, dù không phát ngôn nhiều, nhưng dựa trên sự có mặt của ông Quân, người được xã hội đánh giá và thừa nhận là có học thức, trình độ đã góp phần làm cho dư luận hiểu những phát ngôn của bà Hằng về tôi là có căn cứ, có cơ sở dẫn đến một bộ phận người nghe đã đánh giá không đúng về tư cách đạo đức, phẩm hạnh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bản thân tôi"

Trước đó, vào ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với 3 cá nhân đóng vai trò trợ lý cho bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức livestream đưa thông tin sai sự thật, gồm: ông Huỳnh Công Tân (MC, dẫn dắt các buổi livestream), bà Lê Thị Thu Hà (chủ tài khoản Facebook Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (chủ tài khoản Facebook Hoàng Nhi).

 

Tin tối 25/6: Thông tin nóng về vụ án bà Phương Hằng, MC Thảo Vân lộ bí mật hôn nhân với Công Lý

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức nóng nhất ngày 25/6. Công an TP.HCM thông tin nóng vụ án của bà Phương Hằng, người thân cận nữ CEO gặp ‘biến lớn’. MC Thảo Vân tiết lộ bí mật về hôn nhân với Công Lý, thú nhận điều đau lòng sau 12 năm ly hôn