Giải trí

Nóng: Hồng Đăng chính thức lộ diện sau khi trở về từ Tây Ban Nha

Nóng: Hồng Đăng chính thức lộ diện sau khi trở về từ Tây Ban Nha

Ngày 8/8 vừa qua, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận Hồng ĐăngHồ Hoài Anh đã về nước sau khi trả hộ chiếu. Trước đó, cả hai 2 vướng vào ồn ào với 1 cô gái 17 tuổi người Anh ở Tây Ban Nha và bị tịch thu hộ chiếu và ở lại đất nước này gần 2 tháng.

 

Cách đây ít phút, loạt hình ảnh “team qua đường” bắt gặp Hồng Đăng đi café với vợ ở Hà Nội vào ngày 10/8 được lan truyền mạnh mẽ. Nam diễn viên đeo kính đen và chọn một quán café có ban công để ngắm phố. Có thể thấy, Hồng Đăng có tinh thần khá thoải mái và liên tục trò chuyện với bà xã của mình.

Hiện tại, Hồng Đăng tạm dừng  tất cả các dự án nghệ thuật vì ồn ào gần đây. Nam diễn viên cũng không có động thái hay phát ngôn nào đặc biệt.

Theo diễn biến mới nhất, mặc dù đã trả hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nhưng giới chức Tây Ban Nha vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Trao đổi với báo Zing.vn, luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon cho hay, việc quản lý Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh và trách nhiệm pháp lý của 2 nghệ sĩ sẽ dựa vào Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự năm 2015 đã được ký kết giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Về trách nhiệm có mặt tại tòa án Tây Ban Nha nếu được triệu tập, luật sư Minh Long khẳng định, theo khoản 1, Điều 14 Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, nếu cần sự có mặt của một người tại lãnh thổ Tây Ban Nha để cung cấp chứng cứ, thông tin liên quan, cơ quan tư pháp cần nêu rõ trong yêu cầu tương trợ. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ mời 2 nghệ sĩ đến cơ quan chức năng của Tây Ban Nha và gửi thông tin liên quan trong thời gian sớm nhất có thể.

Có thể hiểu rằng, nếu Tây Ban Nha yêu cầu Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh quay lại để tiếp tục điều tra thì cả 2 phải lập tức có mặt. Trường hợp giới chức Tây Ban Nha ủy thác cho Việt Nam thực hiện lấy lời khai, cung cấp chứng cứ thì 2 nghệ sĩ phải có mặt tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Đối với trường hợp phía Tây Ban Nha yêu cầu có mặt tại lãnh thổ của họ thì việc có được ủy quyền cho luật sư làm việc hay không tùy thuộc vào pháp luật hình sự Tây Ban Nha. Còn trường hợp triệu tập làm việc tại Việt Nam, việc ủy quyền sẽ áp dụng Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Cụ thể, người bị tố giác không được ủy quyền cho luật sư thay mặt làm việc.

 

‘Vợ bé’ siêu phẩm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lộ diện, khiến ai nấy nhìn vào đều mê mệt!

(Techz.vn) Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lộ diện thêm 1 ‘vợ bé’ siêu phẩm, khiến cánh mày râu nhìn vào ai cũng mê mệt.