Smart Phone - Điện thoại

Nokia X21 sắp ra mắt, giá rẻ không tưởng, chip Snapdragon 695 5G, màn OLED xịn như iPhone 13

Nokia X21 sắp ra mắt, giá rẻ không tưởng, chip Snapdragon 695 5G, màn OLED xịn như iPhone 13

Tại sự kiện MWC2022 đầu năm nay, Nokia đã công bố lộ trình ra mắt sản phẩm mới tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ. Trong đó, Nokia cũng đã tiết lộ một số smarpthone tầm trung như Nokia G21 hay Nokia G11 và một trong số đó là Nokia X21. 

Mặc dù không nêu chính xác thời gian và thông tin cấu hình nhưng nhiều thông tin rò rỉ gần đây đã xác nhận những thông số cơ bản nhất của Nokia X21. Nó được xem là phiên bản thay thế cho Nokia X20 và có thể là smarpthone tầm trung đầu tiên trong năm nay của Nokia.

Thiết kế 

Theo những hình ảnh rò rỉ từ cơ quan FCC của Mỹ, Nokia X21 sẽ có thiết kế không khác nhiều so với Nokia G21 và G11. Đó là thiết kế theo ngôn ngữ mới với cụm mô-đun camera hình chữ nhật bo cong kèm 3 ống kính xếp thẳng hàng. Đây là sự thay đổi rõ rệt nhất về ngoại hình so với Nokia X20.

Nokia X21 sẽ khác xa Nokia X20

Những hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy, Nokia X21 có thể đi kèm với thiết lập camera kép bao gồm camera chính 64MP, 13MP siêu rộng và một cảm biến đo độ sâu TOF nhằm chụp chân dung xóa phông. Là một mẫu smartphone không phải giá rẻ, nên Nokia X21 cũng được nâng cấp thêm với sự hợp tác từ nhà sản xuất ống kính Zeiss danh tiếng.

Cấu hình

Về cấu hình, Nokia X21 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 695 5G tương đối mới. Đây là con chip mạnh nhất của dòng Snapdragon 6 hiện nay mà Sony cũng dùng cho chiếc Xperia 10 III. Máy sẽ đi kèm hai tùy chọn RAM và bộ nhớ trong là 6/128GB và 8/256GB.

Đáng chú ý, các tin đồn cũng cho rằng Nokia X21 sẽ dùng màn hình OLED với đường chéo lớn 6,7 inch và tốc độ làm mới 120Hz ngang ngửa với iPhone 13 Pro.Cuối cùng, Nokia X21 sẽ được thiết lập ở mức 5.000 mAh, đủ để sử dụng trong hai ngày. Chưa rõ sạc đi kèm ra sao, nhưng chuẩn 18W có lẽ sẽ là thứ mà người dùng nhận được.

Rõ ràng, Nokia X21 là những thông tin rò rỉ có phần thực tế nhất kể từ đầu năm đến nay về một chiếc smarpthone tầm trung mạnh mẽ đến từ Nokia. Ngoại từ chi tiết màn hình OLED, những thông tin về cấu hình đều khá giống xu hướng phát triển hiện nay của Nokia. 

Giá bán 

Nokia X20 có giá bán khoảng hơn 10 triệu đồng, vì vậy Nokia X21 được kỳ vọng cũng sẽ ở quanh mức giá bán này. Nếu thành hiện thực, Nokia X21 rõ ràng sẽ là một đối thủ rất đáng gờm cho vua tầm trung Galaxy A53 5G.

Tuy nhiên nếu thực sự có màn hình OLED, giá bán của Nokia X21 có thể vượt xa mức 10 triệu đồng mà có thể sẽ từ 12-15 triệu đồng. Dù sao, Nokia X21 vẫn thực sự vẫn rất hứa hẹn.

 

Nokia G11 Plus 'giá rẻ giật mình' sắp ra mắt, vua giá rẻ Redmi 10C cũng phải lo sốt vó

(Techz.vn) Nokia sẽ tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone giá rẻ với một chiếc điện thoại mới có thể đánh bại của Redmi 10C - ông vua giá rẻ hiện tại.