Khám phá mới

Nỗi oan của Trư Bát Giới suốt 34 năm cuối cùng cũng được hóa giải

Nỗi oan của Trư Bát Giới suốt 34 năm cuối cùng cũng được hóa giải

Cho đến nay, Tây Du Ký vẫn là bộ phim truyền hình được yêu thích bậc nhất ở Trung Quốc nói riêng và khu vực châu Á nói chung. 4 thầy trò Đường Tăng và hành trình đến Tây Thiên thỉnh kinh gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.

Trong Tây Du Ký, mỗi nhân vật đều để lại một ấn tượng riêng. Tuy nhiên, có lẽ Trư Bát Giới là nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất. Một số khán giả cho rằng Trư Bát Giới không chỉ xấu người còn xấu cả nết, chuyện “lão trư” suốt ngày bàn lùi trên đường đi cũng bị đem ra mổ xẻ.

tru-bat-gioi-7
Tạo hình nhân vật Trư Bát Giới

Trư Bát Giới vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái trên thiên đình. Trong một lần say rượu, vì dám chọc ghẹo Hằng Nga nên đã bị Ngọc Hoàng trục xuất xuống nhân gian, đầu thai thành người có ngoại hình như heo. Sau này, y được Đường Tăng đặt cho cái tên Trư Bát Giới. Kết thúc hành trình thỉnh kinh, Trư Bát Giới tu thành chính quả, được Phật Như Lai phong làm Tịnh Đàn Sứ Giả.

Lại nói đến chuyện vì sao Trư Bát Giới cứ hễ gặp chuyện lại đòi chia hành lý giải tán, nguyên nhân sâu xa phải bắt đầu tư thời điểm “lão trư” vừa hạ phàm. Lúc này, vợ chồng Cao Lão Thái có 3 người con gái, trong đó Thúy Lan là út. Khi Đường Tăng và Tôn Ngộ Không gặp Trư Bát Giới ở Cao Lão Trang, y đã có một gia đình hạnh phúc với Thúy Lan.

tru-bat-gioi-3
Trư Bát Giới và Cao Thúy Lan

Hàng ngày, Trư Bát Giới chăm chỉ “xới đất khơi cừ, khuân ngói gánh gạch, cấy ruộng bừa nương, gieo mạ cấy lúa, sinh cơ lập nghiệp”. Ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải dành lời khen ngợi rằng Trư Bát Giới tuy to xác, ăn nhiều nhưng làm được rất nhiều việcc tốt. “Mấy năm trời ông kiếm được bao nhiêu tiền đều nhờ vào sức y cả, y chưa từng ăn hạ”, đại đồ đệ của Đường Tăng nói.

Trư Bát Giới rất yêu Thúy Lan, chăm sóc, nâng niu nàng. Trong Hậu Tây Du Ký có kể rằng, ngày chia tay vợ lên đường thỉnh kinh thì Cao Thúy Lan có thai, mãi 14 năm sau khi Trư Bát Giới tu thành chính quả, nàng ta mới chuyển dạ. Đứa bé sinh ra là con trai, được đặt tên Trư Thủ Chuyết.

Sau này, Thủ Chuyết làm bảo hộ cho nhà sư Đại Điên của Trung Quốc sang Tây Trúc tìm lời giải chân chính cho bộ Chân Kinh mà Trư Bát Giới đã cầu được cùng Đường Tăng.

tru-bat-gioi-5
Trư Bát Giới có nhiều nhược điểm song không phải không có ưu điểm

Về phần Trư Bát Giới, dù lên đường cùng Đường Tăng nhưng trong lòng vẫn luôn nhớ mong gia đình. Y dặn bố vợ trông nom nhà cửa, sau này mình hoàn thành nhiệm vụ sẽ lại về nhà làm ăn như trước. Chính vì lẽ này mà mỗi khi Đường Tăng gặp nạn, “lão trư” đều thừa dịp bàn lùi, nằng nặc đòi về nhà. Trong phim, chi tiết về gia đình của Trư Bát Giới bị cắt bỏ nên nhiều người vẫn không biết đến chuyện này.

Bên cạnh đó, ngoài những nhược điểm mà ai ai cũng biết, Trư Bát Giới cũng có những điểm tích cực. Nhân vật này không bao giờ chịu khuất phục trước kẻ thù, dù nó có hung dữ hay  mạnh cỡ nào. Trư Bát Giới luôn là trợ thủ đắc lực của Tôn Ngộ Không trong mỗi trận chiến. Không thể phủ nhận, nhị đồ đệ của Đường Tăng cũng có vai trò không nhỏ giúp ông thành công đến Tây Thiên.

tru-bat-gioi-6
"Lão Trư" là nhân vật có nhiều chất "người" nhất trong Tây Du Ký

Xuyên suốt chặng đường thỉnh kinh, Trư Bát Giới là người mang đến cho người xem những tiếng cười sảng khoái vì sự đáng yêu, ngây ngô của mình. “Lão trư” khiến tất cả liên tưởng đến một anh nông dân hiền lành, chất phác, nghĩ gì nói nấy.

Phải nói rằng, trong 4 thầy trò Đường Tăng thì Trư Bát Giới là nhân vật được xây dựng có nhiều chất “người”. Y hội tụ cả tính xấu lẫn tính tốt, là đại diện sinh động nhất cho một con người.   

 

Chuyện lạ 34 năm chưa có lời giải của Tây Du Ký và những cái chết trùng hợp khó tin

(Techz.vn) – Lần lượt những sự việc trùng hợp đến khó tin xảy ra khiến khán giả và cả ekip Tây Du Ký 1986 run sợ.