Ô tô

Nissan Sunny và X-Trail dừng bán tại Việt Nam, liệu khách hàng có bị ảnh hưởng?

Nissan Sunny và X-Trail dừng bán tại Việt Nam, liệu khách hàng có bị ảnh hưởng?

Mới đây hãng xe Nhật Bản Nissan đã chính thức đưa ra tuyên bố khai tử hai dòng xe sedan Sunny và X-Trail tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo này, Nissan quyết định chấm dứt hợp đồng với TCIE Việt Nam – nhà phân phối độc quyền và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho các mẫu xe CKD của Nissan tại nước ta.

Nissan Sunny ngừng bán
Nissan Sunny 2020

Hợp đồng giữa hai bên sẽ kết thúc vào tháng 9 tới đây. Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu Nissan Sunny và X-Trail sẽ không còn được bán ra tại thị trường Việt Nam kể từ thời điểm này. Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản cho biết, đối với những khách hàng mua mẫu sedan Nissan Sunny và X-Trail trước đó vẫn sẽ được hỗ trợ kỹ thuật và phụ tùng như trước.

Nissan Sunny ngừng bán
Nissan Sunny ngừng bán tại Việt Nam

Trước đó vài ngày, Nissan đã tung ra loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá dành cho những khách hàng mua các mẫu Sunny, Navara, X-Trail trong tháng 8 này. Bên cạnh gói quà tặng phụ kiện đi kèm, khách hàng mua những mẫu xe kể trên cũng sẽ được nhận khoản tiền mặt từ 10 – 40 triệu đồng (tùy theo từng dòng xe). 

Nissan X-Trail ngừng bán
Nissan X-Trail 2020

Tại thị trường Việt Nam, mẫu Nissan Sunny hiện đang cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Nissan Sunny được bán ra thị trường với 3 phiên bản Nissan Sunny XV-Q 1.5L AT, Nissan Sunny XT-Q 1.5L AT và Nissan Sunny XL 1.5 MT. 

Nissan X-Trail ngừng bán
Nissan X-Trail ngừng bán tại Việt Nam

Trong khi đó, tại phân khúc crossover, Nissan X-Trail cũng là một cái tên đáng gờm, đủ sức cạnh tranh công bằng với dòng xe “hot” như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander. Tại Việt Nam, Nissan X-Trail được phân phối dưới 3 phiên bản, bao gồm X-Trail 2WD, X-Trail SL 2WD và X-Trail SV 4WD.

 

Toyota Vios hất cẳng Honda City, chiếm ngôi đầu về doanh số tháng 7/2020

(Techz.vn) Toyota Vios đã có màn bứt phá ngoạn mục và vượt qua những cái tên khác như Honda City hay Hyundai Accent để chiếm ngôi đầu bảng về doanh số bán hàng trong tháng 7 vừa qua.