Ô tô

Những ưu điểm nổi bật nhất giúp Kia Optima 2021 tự tin thách thức Mazda6 và Honda Accord

Những ưu điểm nổi bật nhất giúp Kia Optima 2021 tự tin thách thức Mazda6 và Honda Accord
  • Xôn xao ảnh thực tế Logo mới của Kia: Quê mùa vượt sức tưởng tượng
  • Mazda3 bất ngờ 'vượt mặt' cả Kia Cerato 2019, Hyundai Elantra
  • Nokia sắp có thêm một smartphone giá rẻ chạy chip Snapdragon 215
  • KIA Seltos phiên bản mới chuẩn bị ra mắt, quyết cạnh tranh Hyundai Kona Electric

Kia Optima 2021 hay còn gọi là Kia K5 chính thức trình làng vào tháng 11/2019 tại Hàn Quốc, thu hút được đông đảo sự chú ý của giới mộ điệu.

Các chuyên gia đánh giá xe của Motor1 mới đây đã được trực tiếp trải nghiệm mẫu sedan hạng D này. Kia Optima thế hệ mới vẫn chưa cập bến thị trường Bắc Mỹ và phải đến tháng 6/2020 giới truyền thông tại đây mới được cầm lái mẫu xe này. Do đó, các chuyên gia của Motor1 đã quyết định chạy thử Optima 2021 tại Hàn Quốc.

Theo Motor1, Kia Optima 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ có rất nhiều khác biệt so với phiên bản K5 dành cho thị trường Hàn Quốc, ngoại trừ thiết kế. Dự kiến, mẫu sedan cỡ trung này sẽ đến tay người dùng Mỹ trong năm tới.

Kia Optima 2021 sở hữu một diện mạo cực kỳ ấn tượng với phong cách fastback sedan đầy cuốn hút, thay vì kiểu thiết kế “3 hộp” đặc trưng gồm khoang chứa động cơ, khoang chứa hành khách và khoang chứa hành lý độc lập.

Điểm nhấn của  xe nằm ở dải đèn LED ban ngày thanh mảnh, sắc nét dạng hình chữ V độc đáo. Cụm đèn pha thanh mảnh nằm hai bên lưới tản nhiệt mũi hổ được tinh chỉnh biến chiếc xe trở nên dữ dằn và mạnh mẽ hơn.

Bên trong khoang cabin của Kia Optima 2021 được đánh giá là điểm sáng nhất và khiến người dùng hài lòng nhất. Các chuyên gia Motor1 đánh giá, không gian nội thất của Optima mới thật sự rất đặc biệt.

Những chi tiết trang trí đều được ốp gỗ và giả da trên bảng táp lô khiến không gian cabin trở nên hiện đại và ấm cúng; đi kèm ốp cửa bằng da cỡ lớn tạo nên cảm giác cao cấp hơn. Kia có vẻ rất quan tâm đến những chi tiết trang trí cả bên ngoài ngoại thất và nội thất của xe để tạo nên những điểm nhấn khiến Optima trở nên nổi bật hơn.

Kia Optima 2021 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với giao diện đồ họa đẹp, dễ nhìn, khả năng hiển thị đa dạng thông tin. Bên cạnh là màn hình thông tin giải trí 10,3 inch được thiết kế hướng về phía người lái. Vô lăng bọc da, ba chấu, đáy phẳng được thiết kế bắt mắt gợi liên tưởng đến những mẫu Mercedes-AMG hiệu suất cao.

Điểm trừ trên Optima 2021 có lẽ là khoảng thoáng có vẻ hơi chật từ đầu đến trần xe ở hàng ghế trước. Tuy nhiên, khoảng để chân của cả hàng ghế trước và sau đều rất rộng rãi và thoải mái  lại là điểm bù trừ.

Phiên bản Optima mà Motor1 trải nghiệm có sức mạnh sản sinh từ động cơ 1.6L, I4, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khối động cơ và hộp số này của Optima được chia sẻ với Hyundai Sonata mới.

Chân phanh đôi lúc khá cứng, khó điều chỉnh nhưng Kia Optima 2021 có khả năng vận hành tương đối mượt mà và dễ chịu, hệ thống ổn định thân xe hoạt động tốt và khoang cabin khá yên tĩnh.

Các chuyên gia Motor1 không chắc chắn những đặc điểm này của Optima mới sẽ duy trì trên đường phố Mỹ. Bởi những con đường ở Hàn Quốc chất lượng rất tốt và Motor1 cũng chưa cảm nhận được hết khả năng vận hành của Optima ở tốc độ cao. Tuy nhiên, việc kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng sẽ khiến Optima 2021 phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ có khả năng vận hành cũng ấn tượng không kém tại Hàn Quốc.

Kia mới đây cũng cho biết sẽ cung cấp phiên bản Optima GT dành cho thị trường Bắc Mỹ, sử dụng động cơ 2.5L tăng áp cho công suất 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng khoảng 6,6 giây.

Ngoài ra, Kia xác nhận Kia Optima 2021 sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh mới AWD mới.

Thông số kỹ thuật Kia K5 1.6T-GDI 2021
Động cơ I4, 1.6 lít, tăng áp
Công suất 177 mã lực/264 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ thống truyền động FWD
Trọng lượng 1,5 tấn
Số chỗ ngồi 5
Dung tích khoang hành lý 453 lít
Giá khởi điểm tại Hàn Quốc 17.770 USD

 

KIA Seltos phiên bản mới chuẩn bị ra mắt, quyết cạnh tranh Hyundai Kona Electric

Mẫu SUV thuần điện mới có tên Kia Seltos EV sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Hyundai Kona Electric.