Thể thao

Những tiết lộ ĐỘNG TRỜI khi điều tra Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea

Những tiết lộ ĐỘNG TRỜI khi điều tra Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea

Roman Abramovich đã bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, trong đó có cả CLB Chelsea mà ông đã sở hữu từ năm 2003. Mới đây nhất, nhà tài phiệt Nga đã bị tờ BBC tiến hành một cuộc điều tra và hé lộ nhiều chi tiết động trời, trong đó nhắc đến việc ông liên quan tới bắt cóc, trộm cắp và cả tham nhũng.

Về khối tài sản của Roman Abramovich tại Anh, ông đã bị đóng băng một biệt thự tại London trị giá 150 triệu bảng, 1 căn hộ áp mái 3 tầng trị giá 30 triệu bảng, cùng nhiều tài sản khác cũng như CLB Chelsea.

abramovich_chelsea-2
Roman Abramovich đã bị đóng băng nhiều tài sản giá trị tại Anh

BBC phát hiện ông chủ của Chelsea có liên quan đáng sợ tới các vụ việc gây rúng động, một tài liệu dài 5 trang được kênh này công khai trên truyền thông. Trong đó, họ tuyên bố nhà tài phiệt người gốc Saratov từng bị cảnh sát giam giữ vì tình nghi ăn cắp một xe lửa chở dầu diesel và bán nó vào năm 1992. Luật sư của Roman Abramovich phủ nhận và cho rằng đó là sự hiểu lầm, nhưng một cảnh sát trưởng Matxcơva đã đưa ra lệnh bắt giữ và sau đó vụ án biến mất không dấu vết.

BBC cũng tiết lộ Roman Abramovich liên quan tới các cuộc đấu giá gian lận, thông qua việc hối lộ. Cụ thể, chủ sở hữu Chelsea đã lên kế hoạch mua các cơ sở dầu mỏ ở Serbia với giá rẻ thông qua hối lộ nhờ các mối quan hệ.

abramovich_chelsea-1
Ông chủ Chelsea bị tố cáo liên quan tới việc hối lộ

Roman Abramovich được cho là đã mua công ty mới thành lập Sibneft với số tiền vay từ ngân hàng với giá 190 triệu bảng Anh, thấp hơn giá trị thực là 2,1 tỷ bảng Anh, sau đó ông bán lại nó cho chính phủ với giá 9,9 tỷ bảng Anh vào năm 2005, con số gấp cực nhiều lần so với số tiền ban đầu bỏ ra.

Trong một giao dịch đáng ngờ khác vào năm 2002, Roman Abramovich đã mua lại công ty dầu khí Slavneft ở một cuộc đấu giá, trong khi một đối thủ cạnh tranh chính được cho là đã bị bắt cóc. Công ty Trung Quốc CNPC được cho là sẵn sàng trả gấp đôi số tiền so với các đối thủ cạnh tranh, họ đã cử người đến cuộc đấu giá nhưng đã bị bắt cóc khi đến sân bay Moscow. Vụ việc này sau đó đã có một cuộc điều tra, mới đây BBC khẳng định là vụ bắt cóc có xảy ra.

abramovich_chelsea-3
Roman Abramovich cũng bị tố cáo liên quan tới việc có những tác động để đấu giá thành công

Có khá nhiều chi tiết rúng động BBC đã tiết lộ khi điều tra về Roman Abramovich, thông tin này đã được công khai và chắc chắn ông chủ của Chelsea sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn trước mắt.

VIDEO Hàng thập niên gắn bó với Chelsea của Abramovich giờ đổ sông, đổ bể

 

Lionel Messi chính thức bị phản đối, chốt rời PSG trở lại 'mái nhà xưa'?

(Techz) Lionel Messi chính thức bị CĐV đội nhà ở PSG phản đối, vì vậy không ngoại trừ khả năng anh sẽ ra đi vào cuối mùa để trở lại 'mái nhà xưa' Barcelona.