Khám phá mới

Những sự thật về Conan đến fan cuồng 26 năm qua cũng không nhận ra

Những sự thật về Conan đến fan cuồng 26 năm qua cũng không nhận ra

Ra mắt từ năm 1994, đến nay Conan đã trở thành thương hiệu khó có bộ truyện tranh trinh thám nào vượt qua nổi. Nhiều người ăn, ngủ, trưởng thành cùng những vụ án khó nhằn của cậu bé lớp 1 Conan. Hơn 2 thập kỷ trôi qua, câu chuyện vẫn chưa có hồi kết, mối tình của Ran và Shinichi vẫn đang bỏ ngỏ, nhiều tình tiết chưa được tháo gỡ. Cùng với đó, còn rất nhiều bí mật đằng sau bộ truyện tranh nổi tiếng này. Hãy cùng Techz khám phá những điều mà đến fan của Conan cũng có thể không biết nhé!

1/ “Detective Conan” không phả cái tên tiếng anh duy nhất của Thám tử lừng danh Conan. Fandom ở nước ngoài gọi bộ truyện này là “Case Closed” (Khép lại vụ án).

tham-tu-lung-danh-conan-6

2/ Đạo chích điển trai Kid cũng có bộ truyện riêng của mình. Đó là bộ truyện Magic Kaito, kể về những phi vụ của chàng ảo thuật gia Kid 1412. Thậm chí, bộ truyện này còn được Gosho Aoyama sáng tác trước cả Conan.  Hiện nay, ở Việt Nam cũng đã  phát hành Magic Kaito.

tham-tu-lung-danh-conan-5

3/ Để có thể xây dựng cốt truyện, tác giả của Conan đã tìm đến sở cảnh sát Tokyo và nhờ cung cấp vài thông tin, kinh nghiệm, nghiệp vụ phá án. Các cảnh sát đã giúp đỡ ông rất nhiều. Ngoài ra, em trai của Gosho Aoyama là một bác sĩ, đã cung cấp kiến thức y khoa cho ông trong các vụ án mạng.

tham-tu-lung-danh-conan-4

4/ Nhiều giả thiết đặt ra về tên trùm cuối của tổ chức áo đen chính là tiến sĩ Agasa, Mori và Yusakhu Kudo.

5/ Nhân vật Kid được xây dựng dựa trên hình tượng siêu trộm Lupin đệ tam. Tất cả xuất phát từ đam mê bất tận của ông với Arsene Lupin.

6/ Trong tiếng Nhật, “Shin” có nghĩa là “Sự thật”, “ichi” có nghĩa là “có một”. Vì thế tên gọi của Shinichi có thể hiểu là “Có một sự thật”. Điều này khiến tất cả liên tưởng đến câu nói nổi tiếng của Kudo Shinichi: “There is always only one truth” (Sự thật luôn luôn chỉ có một).

tham-tu-lung-danh-conan-3

7/ Edogawa Conan là ghép từ Edogawa Ranpo – một tác giả của dòng tiểu thuyết bí ẩn Nhật Bản thế kỷ 19 và Sir Arthur Conan Doyle – cha đẻ của Sherlock Holmes lừng danh.

8/ Cái tên Ran Mori xuất phát từ Maurice Lablanc – tác giả của Siêu đạo chích Arsene Lupin. Trong tiếng Nhật, “Ran” có nghĩa là hoa phong lan.

tham-tu-lung-danh-conan-2

9/ Tên của các nhân vật chính có nguồn gốc từ người thật, nổi tiếng ngoài đời. Trong khi đó, tên của thành viên tổ chức áo đen được đặt theo các loại rượu vì Gosho cho rằng như thế rất ngầu.

10/ Tác giả cho biết, ông mất khoảng nửa ngày hoặc 6 tiếng để nghĩ ra một mẹo phạm tội. Vụ nào nhanh thì chỉ mất 3 tiếng. Tuy nhiên, có những vụ khó thì cả ngày cũng chẳng xong. Nhiều hôm, ông chỉ ngủ được một tiếng rưỡi một ngày mà thôi.

tham-tu-lung-danh-conan-1

11/ Thám tử lừng danh Conan được xuất bản ở 28 quốc gia, có 140 triệu bán được bán. Tại Nhật Bản, Movie 23 vừa được ra mắt vào hè 2019, nó thậm chí đánh bại cả Avengers: End Game để leo lên dẫn đầu danh sách bộ phim có doanh thu cao nhất.

 

Sau 26 năm , cuối cùng danh tính trùm áo đen trong Conan đã được tìm ra

(Techz.vn) – Tác giả của bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan” đã tiết lộ thông tin của tên trùm cuối. Đây cũng là nhân vật khiến tất cả các fan của Conan tò mò trong suốt 26 năm qua.