Giải trí

Những sao Việt có gia thế 'máu mặt', nghe tên ông bà, bố mẹ của họ nhiều người phải cúi đầu nể

Những sao Việt có gia thế 'máu mặt', nghe tên ông bà, bố mẹ của họ nhiều người phải cúi đầu nể

 

1. Lan Khuê

nguoi-mau-lan-khue

Lan Khuê sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Ông ngoại cô chính là hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Sư phạm TP HCM - GS, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

Ông là một gương mặt tiêu biểu của giáo dục và văn hóa thời kháng chiến - cách mạng. GS Trần Thanh Đạm từng có 10 năm giữ vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM, là giảng viên, nghiên cứu lý luận văn học. Giáo sư còn là Ủy viên Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương.

Không chỉ ông ngoại, bố mẹ của Lan Khuê cũng đều là giảng viên trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Cô ruột của Lan Khuê là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

2. Hoa hậu Dương Thùy Linh

mcduong-thuy-linh4-15293626456361106143920

 

Dương Thùy Linh sinh năm 1983taij Hà Nội trong gia đình có nền tảng học thức. Bố cô là Phó Giáo sư Dương Đức Lân, từng học Tiến sĩ Khoa học ở Hungary sau đó về nước là giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng tại Đại học Kinh tế Quốc dân, làm việc ở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước khi về hưu với học hàm Phó Giáo sư, ông từng làm Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Mẹ của người đẹp là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Thị Thuận, từng giữ quyền Hiệu trưởng trường Đại học Lao động Xã hội. Bà từng đảm nhận vị trí Giám đốc quốc gia về xóa đói giảm nghèo.

3. Hoa Hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy

hoa-hau-thu-thuy-3-1551900244009-1551926131124715651345

Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Gia đình nền tảng nên Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cũng ảnh hưởng ít nhiều. Năm 1994, khi đăng quang hoa hậu Việt Nam, Thu Thủy được coi là một điểm sáng trong cuộc thi hoa hậu, bởi khi đó cô đang là sinh viên Đại học Ngoại giao, một trường đại học danh tiếng nhất nhì cả nước – niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên ngày ấy.

4. Ca sĩ Thủy Top

Thuy-Top

Cựu hot girl Thủy Tóp có gia thế "khủng" với nền tảng học thức. Được biết cô lớn lên trong một gia đình tri thức, giàu có. Bố mẹ Thuỷ Top đều là những người có địa vị xã hội, có học vị tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu. Bố của cô là ông Huỳnh Bá Kỹ Thuật, là PGS.TS chuyên ngành Thủy công của Đại học Xây dựng. Chị gái của người đẹp cũng có bằng thạc sĩ kinh doanh và đang lập nghiệp tại Mỹ.

5. Bích Phương

bich-phuong

Bích Phương là một cô ca sĩ nổi tiếng được nhiều khán giả yêu mến. Sinh ra trong gia đình có nền tảng giáo dục và kinh tế tốt, bố cô là Giáo sư toán học Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch hội đồng quản trị trường Đại học Kinh tế - Tài chính của TP.HCM, là Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT của một số công ty nổi tiếng, thành viên HĐQT của Ngân hàng Kiên Long - một người giàu có xếp hạng cao ở Việt Nam.

Mẹ Huỳnh Bích Phương cũng là một doanh nhân có tiếng, bà giữ chức vụ giám đốc công ty một bất động sản. Tuy sinh ra trong một gia đình bề thế, có địa vị cao trong xã hội nhưng Huỳnh Bích Phương lại sống rất khiêm tốn, giản dị và kín tiếng.

 

Chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng Sơn Tùng M-TP cũng chịu công bố ca khúc mới sau 1 năm 'ở ẩn'

(Techz.vn) - Sau nhiều ngày mong ngóng, cuối cùng 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP cũng được công bố khiến hàng triệu khán giả sung sướng.