Giải trí

Những nghĩa cử cao đẹp của NS Kim Phượng trước khi qua đời khiến dân tình không khỏi xúc động

Những nghĩa cử cao đẹp của NS Kim Phượng trước khi qua đời khiến dân tình không khỏi xúc động

 

Sự ra đi của NS Kim Phượng khiến nhiều người bất ngờ, bàng hoàng và xót xa. Theo đó, đạo diễn Thanh Hiệp buồn bã chia sẻ: “Nghe tin mà đau lòng, mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị.

Nghệ sĩ Điền Phong là người nhờ cậy chị nhiều nhất, vì anh sống đơn độc, từ nay thì không còn chỗ dựa từ một tâm hồn rất đẹp của nghệ sĩ Kim Phượng. Tương tự, các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, ai bệnh, ai đau, gặp trở ngại gì đều có Kết Chị giúp đỡ. Tên gọi Kết Chị đã trở nên quen thuộc với người trong đình Nhơn Hòa từ đó”.

 

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác cũng thể hiện sự tiếc nuối, xót xa với sự ra đi của NS Kim Phượng như Gia Bảo, Hồng Vân, Nguyễn Hữu Châu…

Sự ra đi của NS Kim Phượng khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng

Nghệ sĩ Kim Phượng, tên thật Nguyễn Thị Ngọc Hoa, sinh năm 1955 tại Sài Gòn. Bà là con gái của ông bầu Bảy Huỳnh và nghệ sĩ Ngọc Hương, cặp vợ chồng đã thành lập gánh hát Chánh Thành, tiền thân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Điều đặc biệt, trước khi qua đời, bà vẫn tận tâm chăm sóc giúp đỡ các nghệ sĩ neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.

 

Chán làm 'nữ hoàng nội y', Ngọc Trinh 'đổi nghề', bị dân tình mỉa mai, châm chọc

(Techz.vn) Chán làm nữ hoàng nội y, Ngọc Trinh "đổi nghề" nhưng lập tức nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, phản đối.