Ô tô

Những lưu ý cần biết khi mua xe ô tô trả góp

Những lưu ý cần biết khi mua xe ô tô trả góp

Nhu cầu mua xe trả góp của người dùng ngày càng tăng cao bởi không phải ai cũng có thể bỏ ra ngay một số tiền lớn để mua chiếc xe ô tô mình thích, mua ô tô phục vụ công việc hay dùng để phục vụ những nhu cầu nhất định. Chính vì thế, ngày nay nhiều khách hàng đã tìm đến phương án mua xe ô tô trả góp với mức ưu đãi hấp dẫn. 

Bạn phải hiểu gì về hình thức mua xe trả góp

Hiểu một cách đơn giản, mua xe ô tô trả góp là hình thức vay vốn ngân hàng để mua xe ô tô. Khách hàng cần phải chi trả trước một khoản nhất định ít nhất khoảng 20 - 30% giá trị của chiếc xe tùy theo chính sách của từng đại lý bán xe. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán trong một khoảng thời gian nhất định với phần trăm lãi suất cụ thể theo quy định của từng ngân hàng. Đây là hình thức bạn đang vay vốn ngân hàng bởi vậy đại lý xe ô tô sẽ đóng vai trò là trung gian giữa người mua và ngân hàng.

Là người đi mua xe bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để tránh rắc rối cũng như đảm bảo được lợi ích cho chính bản thân mình.

Mức lãi suất và cách tính

Khi mua xe ô tô trả góp bạn cần quan tâm tới lãi suất và cách tính lãi suất của ngân hàng. Thông thường các ngân hàng sẽ có những gói vay phù hợp cho bạn lựa chọn, điều bạn cần quan tâm ở đây là khoản vay kéo dài trong bao lâu và lãi suất được tính như thế nào. Mỗi ngân hàng lại có những mức lãi, mức ưu đãi khác nhau tùy theo hồ sơ vay, chứng minh thu nhập, giá trị xe thế chấp, niên hạn xe, loại xe vay,... 

Bạn phải nắm rõ được lãi suất vay ưu đãi được hỗ trợ trong bao lâu? Khi kết thúc ưu đãi thì mức lãi sẽ được tính như thế nào? Tiền lãi hàng tháng tính trên số nợ dư có giảm dần hay không? 

Hiện nay, mức lãi suất của các ngân hàng thường được tính theo 2 cách. Cách 1 chính là dựa vào số dư nợ gốc, tiền lãi sẽ được tính dựa trên số tiền vay ban đầu, tính đều hàng tháng trong suốt thời gian vay. Với trường hợp này lãi suất sẽ không bị ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Cách 2 là tính theo dư nợ giảm dần, tức là mức lãi sẽ giảm dần theo thời gian tương ứng với số tiền nợ gốc giảm dần hàng tháng. 

Để biết chính xác nhất, bạn có thể xin trực tiếp ngân hàng bảng lãi chi tiết nhất. Từ đó hãy so sánh, tính toán kỹ lưỡng xem bạn nên chọn ngân hàng nào có mức lãi suất thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo gói vay được an toàn.

Thời hạn trả nợ hàng tháng

Bạn cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Ngoài phần lãi suất, bạn cũng nên chú ý tới thời hạn trả hàng tháng để tránh dính vào nợ xấu.

Các quy định phạt khi trả trước, trả chậm, chỗ nào chưa cụ thể hay chưa hiểu bạn cần yêu cầu ngân hàng giải thích cụ thể để đàm phán lại hoặc thay đổi. Bạn nên chú ý các loại thuế, phí được đưa ra trong hợp đồng. Ngoài ra, việc ngân hàng giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe cũng là điều bạn cần quan tâm.

Hiện nay bạn có thể đến rất nhiều các đại lý xe ô tô trên toàn quốc bởi hầu hết đều hỗ trợ dịch vụ mua xe trả góp cho khách hàng. Để biết chính xác nhất bạn có thể gọi ngay đến Honda ô tô quận 7 qua đường dây nóng 0901.095.095 để được báo giá và cập nhật các chương trình khuyến mãi ưu đãi nhất.

 

10 tính năng tưởng là hay nhưng lại vô dụng bậc nhất trên xe ô tô

(Techz.vn) Ngành công nghiệp ô tô đã có những bước phát triển ngoạn mục trong những năm vừa qua. Do đó, các nhà sản xuất xe hơi đua nhau trang bị những tính năng mới trên xe để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một vài tính năng trong số đó lại không mang lại tác dụng thiết thực nào.