Smart Phone - Điện thoại

Những chiếc iPhone bị đánh cắp ở Apple Store Mỹ có sử dụng được hay không?

Những chiếc iPhone bị đánh cắp ở Apple Store Mỹ có sử dụng được hay không?

Những ngày qua, các cửa hàng Apple Store tại Philadephia, Washington D.C, Phoenix đã xảy ra những vụ đập phá, cướp đồ gây xôn xao cho cả thế giới. Những kẻ bạo loạn lợi dùng biểu tình để tranh giành, cướp mọi thứ chúng thấy.

dien-thoai-iphone-bi-cop-tai-apple-store-1

Trong một bức ảnh do phóng viên của Business Insider chụp lại, các mảnh vỡ, những kệ trống trong khuôn viên Apple Store nói lên rõ những gì đã xảy ra. Khung cảnh này khiến người dân sống ở xung quanh, các nhân viên, khách hàng của Apple sợ hãi.

Tuy nhiên, những kẻ trộm đồ trong Apple Store đã chậm một bước so với tập đoàn công nghệ này. Cụ thể, hãng “Táo khuyết” có biện pháp bảo vệ sản phẩm của mình. Các mặt hàng được trưng bày ở cửa hàng đều được họ cài đặt phần mềm đặc biệt, chỉ cần đưa máy ra khỏi cửa hàng bất hợp pháp thì sẽ không thể sử dụng được.

dien-thoai-iphone-bi-cop-tai-apple-store-4

Ví dụ, điện thoại bị trộm đi sẽ liên tục kêu to, không thể tắt nguồn nếu bị rút cáp kết nối bảo vệ. Bên cạnh đó, dù làm mọi cách thì bạn cũng không thể kích hoạt được máy để sử dụng. Tất cả các sản phẩm lấy trộm, cướp từ Apple Store sẽ chỉ hiển thị thông báo “bị thất lạc”.

Cộng đồng mạng những ngày qua cũng đã thấy hình ảnh màn hình iPhone xuất hiện dòng chữ cảnh báo, yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho hãng. Trong đó, thông báo nhấn mạnh việc vị trí chiếc điện thoại đã được theo dõi, báo đến cơ quan chức năng địa phương.

dien-thoai-iphone-bi-cop-tai-apple-store-2

Không chỉ Apple Store mà những thương hiệu lớn như Nike, Target, Nordstrom… cũng bị cướp, phá trong cuối tuần qua. Những cuộc biểu tình ngày càng dữ dội trên lãnh thổ nước Mỹ, xuất phát từ cái chết của George Floyd ở Minneapolis khi bị cảnh sát da trắng đè cổ hồi tuần trước.

 

Bị Trấn Thành hỏi tội, hot girl ‘nổ’ cùng nam MC chơi chất cấm có động thái bất ngờ

(Techz.vn) – Ngay sau khi thấy Trấn Thành có hành động cứng rắn, cả hai cô nàng đăng bài “bóc phốt” đều đồng loạt chối bay chối biến, biến mình thành vô can.