Nhịp sống số

Những ai giữ Bitcoin tại thời điểm này sẽ thành công

Những ai giữ Bitcoin tại thời điểm này sẽ thành công

Dịch bệnh COVID - 19 ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế toàn cầu. Hỗn loạn, bất ổn là những từ phù hợp nhất để mô tả cho nền kinh tế những ngày gần đây. Tại thời điểm này, nhiều người lo lắng bán tống bán tháo Bitcoin của mình đi để cảm thấy yên tâm với số tiền mặt nắm giữ. Thực tế, hold bitcoin mới khiến bạn thành công trải qua thời kỳ khủng hoảng này. Dưới đây là 04 lý do.

Tránh phá giá nhờ nắm giữ Bitcoin

Trong thời gian đại dịch COVID - 19 đang diễn ra, có thể thấy các chính phủ đang lần lượt bơm vào nền kinh tế một lượng tiền cực lớn. Điều này nhằm tránh tình trạng khủng hoảng và hỗ trợ cho dịch bệnh. Hàng nghỉ tỉ đô la đang được sử dụng để cứu trợ thương mại và kích thích tài chính thị trường. Bạn có thắc mắc, nguồn tiền này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực gì đến ngành tài chính?

nCoV ảnh hưởng rất lớn đến tăng trưởng kinh tế

Việc một khoản tiền lớn được bơm vào thị trường gây mất giá của các loại tiền tệ toàn cầu. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra lạm phát, tiền mất giá,  giá cả hàng hóa tăng, làm giảm sức mua. Tuy nhiên, sự tác động này không ảnh hưởng nhiều đến tỷ giá tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng.

Khác với các loại tiền tệ khác, Bitcoin có nguồn cung ổn định. Việc chính phủ bơm tiền không ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung của Bitcoin. Vì vậy, loại tài sản này không bị mất giá trị, chỉ tăng giá theo thời gian.  Mặc dù cùng với sự đi xuống của thị trường tài chính toàn cầu, giá BTC cũng có tụt giảm nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, điều này chỉ là nhất thời, và giá Bitcoin sẽ hồi phục nhanh chóng.

Ngân hàng Trung Ương các nước chọn các bơm tiền cứu nền kinh tế

Tài khoản Bitcoin không bị đóng băng xử lý

Trong một số trường hợp, ngân hàng có quyền đóng băng tài khoản của người gửi tiền. Không chỉ vậy, một số quốc gia có thể đưa ra hạn mức rút tiền trong tình hình khủng hoảng như hiện nay. Quy định này đưa ra nhằm giảm tác động lên hệ thống ngân hàng, nếu khách hàng đồng thời yêu cầu rút hết tiền một lúc. Tình huống này xảy ra, hệ thống ngân hàng sẽ bị khủng hoảng.

Khủng hoảng ngân hàng có thể xảy ra nếu không có chính sách hợp lý

Trong khi đó, Bitcoin không bị tác động theo những cách này. Loại tài sản này không bị các ngân hàng đóng băng hay có hạn mức rút từ tổ chức chính phủ. Chỉ cần bạn thực hiện việc các quy trình nạp, rút, mua, bán, lưu trữ và cấp giữ crypto trên các sàn giao dịch một cách chính xác, bạn sẽ sở hữu Bitcoin của riêng mình bạn. 

Bitcoin của bạn do bạn tự quyết, không một cơ quan nào có thể tác động như với các loại tiền mặt khác đối với bitcoin. Không ai có thể lấy nó hoặc đưa ra mức giới hạn về khoản tiền có thể rút đối với mức tài sản này. Như vậy, trong thời điểm này, nắm giữ bitcoin sẽ giúp bạn yên tâm hơn so với các loại tiền khác. 

Trung Quốc đóng băng tài khoản Ngân hàng Triều Tiên

Sở hữu 0.28 BTC giúp bạn thuộc top 1% giàu Bitcoin nhất

Theo Levison, nếu bạn đã có 0,28 BTC, thì điều đó đã xảy ra ngay bây giờ. Ông trả lời:

“ Từ giờ đến khi hết thời gian. Tweet của tôi đã nói rằng nếu bạn sở hữu 0,28 BTC, chỉ có 1% trên thế giới sẽ có thể sở hữu nhiều hơn bạn. Vì thế, bạn được vào top 1%.”

Đầu tư vào Bitcoin không phải một cuộc đầu tư mang tính chất ngắn hạn. Muốn thành công với tài sản này, bạn cần xác định đây là một trò chơi lâu dài và bền vững. Khi tiền pháp định ngày càng xuất hiện nhiều vấn đề, bitcoin bắt đầu chứng tỏ được đây mới là loại tiền tệ phù hợp nhất với nền kinh tế phát triển. 

Có thể nói vậy, vì bitcoin là loại tiền mang tính chất toàn cầu. Dù ở bất kỳ quốc gia nào bạn cũng có thể sở hữu bitcoin. Loại tiền này có thể thực hiện để trao đổi trực tiếp, không cần qua bất kỳ tổ chức tài chính trung gian nào. Điều này giúp bitcoin có tính năng nổi bật hơn hẳn so với các loại tiền pháp định, phải có ngân hàng trung ương quản lý. 

Jake Levison - nhà phân tích của BlockWorks Group, bằng những tính toán từ chuyên môn và kinh nghiệm của mình, ông đưa ra kết luận, khi sở hữu 0.28 BTC, chỉ 1% thế giới sở hữu hơn bạn về số tiền này. Như vậy, bạn đã lên được vị trí  1% những người giàu BTC nhất thế giới. 

Phân tích của Jake Levison được đăng lên Tweet

Bitcoin vừa được tách khỏi thị trường chứng khoán

Với sự ảnh hưởng của virus corona lên kinh tế thới giới, thị trường chứng khoán lớn nhỏ liên tục gặp khó khăn. Trong khi đó Bitcoin lại đang trong giai đoạn hồi phục rất đáng ngưỡng mộ. Không chỉ bitcoin, altcoin cũng được hưởng lợi từ sự gia tăng này. Nhiều phân tích, đánh giá ghi nhận rằng loại coin này đã tăng gấp đôi so với trước đó. Tổng vốn của các tiền điện tử hiện nay đang đạt mức 173,t tỷ USD. Trong đó, tỷ lệ Bitcoin đạt đến 64,8%, ngôi vị thống trị vẫn không suy chuyển. 

Giá Bitcoin nằm ngoài sự ảnh hưởng của thị trường chứng khoán

Sự ảnh hưởng của COVID - 19 lên nền kinh tế tài chính toàn cầu là điều không thể tránh khỏi. Mỗi chính sách từ chính phủ đều có thể gây tác động đến lạm phát, tiền tệ, cung và cầu trong thời điểm hiện nay. Qua dịch bệnh này các quốc gia sẽ lưu tâm và ưu ái hơn với các hình thức tài sản, thanh toán trực tuyến, biểu đồ giá Bitcoin sẽ bứt phá. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại bạn hãy giữ đồng Bitcoin chờ đi qua mùa dịch này rùi sẽ có những quyết định đầu tư giao dịch tiếp theo

 

Tác giả: Tygiavn

 

Giá tiền ảo tăng mạnh, Bitcoin vẫn ì ạch

(Techz.vn) Nhiều đồng tiền ảo như Ripple, Stellar tăng giá mạnh trong khi Bitcoin vẫn “dậm chân tại chỗ” với mức 8.300 USD.

Tag:

bitcoin