Thể thao

Nhóm hạt giống Champions League 2022/23: Viễn cảnh bảng tử thần

Nhóm hạt giống Champions League 2022/23: Viễn cảnh bảng tử thần

Ít lâu sau trận Chung kết Champions League 2022 giữa Liverpool và Real Madrid, UEFA đã công bố các nhóm hạt giống cho vòng bảng của mùa giải năm sau. 

Nhóm hạt giống số 1 của giải thuộc về các đội vô địch Champions League (Real Madrid), Europa League (Eintracht Frankfurt) cùng với những chủ nhân của cúp quốc nội ở 6 giải đấu hàng đầu châu Âu: Ngoại Hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 và Primeira Liga. 

Tuy nhiên, với việc Real Madrid vô địch cả Champions League và La Liga, một suất còn lại sẽ được dành cho Ajax Amsterdam, câu lạc bộ vô địch Eredivisie -  giải đấu xếp hạng 7 của châu Âu.

AC Milan xuất hiện trong nhóm hạt giống số 1

Tiếp theo đó, nhóm hạt giống từ 2 tới 4 được sắp xếp theo hệ số của UEFA, được xác định bởi kết quả và hiệu suất tại giải châu Âu trong 5 năm gần nhất. Liverpool ngậm ngùi nằm trong nhóm 2 sau khi để thua Manchester City trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh và Real Madrid tại Chung kết Champions League. Cùng với Liverpool, đại diện của Ngoại Hạng Anh tại nhóm 2 còn có Chelsea và Tottenham Hotspur. Danh sách cuối cùng cho nhóm 1 và 2:

Nhóm 1: Real Madrid, Manchester City, AC Milan, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Eintracht Frankfurt, FC Porto, Ajax.

Nhóm 2: Liverpool, Chelsea, Barcelona, Juventus, Atletico Madrid, Sevilla, RB Leipzig, Tottenham Hotspur.

7 trong số 8 câu lạc bộ của nhóm hạt giống số 3 đã được xác định. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Benfica, Rangers, Dinamo Zagreb và Marseille. Nếu như Benfica vượt qua vòng loại Champions League, họ sẽ giành được suất cuối cùng. Bằng không, cơ hội sẽ được dành cho 3 cái tên còn lại.

Nhóm hạt giống số 4 mùa sau gồm những đội đủ điều kiện tham dự cho vòng bảng. Celtic (Scotland) và Club Brugge (Bỉ) được mặc định 2 suất ở nhóm này khi vô địch giải quốc nội. 

Nhóm 3: Borussia Dortmund, FC Salzburg, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Napoli, Sporting Lisbon, Bayer Leverkusen.

Dortmund chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3

Nhóm 4 sẽ bao gồm các đội còn lại đủ điều kiện cho vòng bảng, nhà vô địch Scotland là Celtic và đội vô địch Bỉ Club Brugge đã mặc định 2 suất ở nhóm này. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 8. Thể lệ như cũ, các đội trong cùng một nhóm hạt giống và cùng một quốc gia sẽ không đối đầu nhau ở vòng bảng.

Với việc nhóm hạt giống từ 1 tới 3 đều xuất hiện những cái tên 'sừng sỏ' của bóng đá thế giới, người hâm mộ có thể chờ đợi một bảng đấu từ thần tại Champions League 2022/23. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được UEFA tổ chức vào ngày 25/8 với thể lệ như cũ.

ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT CHAMPIONS LEAGUE MÙA BÓNG 2021/22

 

Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay: MU 'phá két' mua 2 'bom tấn'; Liverpool mất trụ cột sau C1

(Techz.vn) Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay 30/5: MU 'phá két' vung 115 triệu bảng, quyết tâm chiêu mộ 2 'bom tấn'; Để thua Chung kết C1, Liverpool nói lời tạm biệt trụ cột; PSG chuẩn bị có thêm ngôi sao?; Modric gia hạn với Real Madrid; Barcelona đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ Chelsea; Chuyển nhượng MU 2022, Tin chuyển nhượng bóng đá Anh.