Thể thao

Nhờ Viettel FC, bóng đá Việt Nam được tăng số đội dự Champions League lên con số kỷ lục

Nhờ Viettel FC, bóng đá Việt Nam được tăng số đội dự Champions League lên con số kỷ lục

Viettel FC khép lại hành trình của mình tại AFC Champions League 2021 với 2 trận thắng, đều đến từ đối thủ Kaya FC - đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng. Viettel đánh bại đại diện Philippines 5-0 ở trận lượt đi và 1-0 ở trận lượt về. Trước 2 đối thủ mạnh hơn nhiều là ĐKVĐ Ulsan Hyundai và BG Pathum United, Viettel đều phải nhận những thất bại tâm phục khẩu phục.

Nhờ Viettel, bóng đá Việt Nam có cơ hội lập kỷ lục về số đội tham dự Champions League trong 1 mùa
Viettel chỉ đánh bại được duy nhất 1 đối thủ là Kaya FC.

Với hành trang 6 điểm trong lần dầu tiên dự Champions League, đây là kết quả chấp nhận được với đội bóng non trẻ như Viettel. Cũng nhờ thành tích này, nhà ĐKVĐ V.League giúp bóng đá Việt Nam có giữ được 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League và 2 suất đá play-off giành vé vào vòng bảng ở sân chơi này trong 2 mùa giải liên tiếp 2023, 2024. Ở mùa giải AFC Champions League 2022, vẫn chỉ có 1 đội bóng Việt Nam được quyền tham dự là đội vô địch V.League 2021.

afc-champions-league-viet-nam
Trong 2 mùa giải 2023, 2024, bóng đá Việt Nam sẽ không tham dự AFC Cup, thay vào đó là 1 +2 (1 vào thẳng, 2 play-offs) suất tham dự Champions league.

Trước đó, nhờ thành tích ấn tượng của CLB Hà Nội ở AFC Cup 2019 mà điểm số của bóng đá Việt Nam trên BXH các giải VĐQG châu Á được tăng lên. Việt Nam có 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League và 2 suất dự AFC Cup trong 2 mùa giải 2021, 2022. Trong khi ở mùa giải 2019, 2020, bóng đá Việt Nam chỉ có duy nhất 1 suất dự vòng play-off Champions League và 1 suất vòng bảng AFC Cup.

Nhờ Viettel, bóng đá Việt Nam có cơ hội lập kỷ lục về số đội tham dự Champions League trong 1 mùa
Bóng đá Việt Nam sẽ có tối đa 3 đại diện dự vòng bảng Champions League ở 2 mùa 2023, 2024.

Với bước tiến này, bóng đá Việt Nam có thể sở hữu tối đa 3 đội bóng thi đấu ở vòng bảng Champions League. AFC sẽ xét thành tích của các đại diện đến từ các giải VĐQG 2 năm 1 lần. Nếu thi đấu ấn tượng, V.League hoàn toàn có thể tăng số đội dự Champions League lên tối đa 4 đội trong tương lai, như những gì mà Thai League đang làm được.

Nhờ Viettel, bóng đá Việt Nam có cơ hội lập kỷ lục về số đội tham dự Champions League trong 1 mùa
Hà Nội đã rất gần với vòng bảng Champions League 2019.

Trở lại với Champions League 2021, Thái Lan có 4 đại diện dự vòng bảng Champions League là BG Pathum United, Chiangrai United, Port FC và Ratchaburi. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 đội bóng vượt qua vòng bảng là BG Pathum United, đây là đội bóng nằm cùng bảng với Viettel và cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng knock-out Champions League 2021.

Viettel vs Kaya | Trọng Hoàng luồn lách khiến đối thủ bị đuổi 2 người và siêu phẩm để đời

 

Kết quả bóng đá hôm nay 11/7: Messi 'vô đối' Copa America 2021, 1 đội ĐNÁ đi tiếp ở Champions League

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá & Tỷ số bóng đá hôm nay 10/07 và rạng sáng 11/07: Lộ diện đội bóng Đông Nam Á duy nhất vượt qua vòng bảng Champions League. Đại chiến Neymar - Messi ở chung kết Copa America.