Doanh nhân

Nhìn lại loạt siêu xe cực khủng đã chia tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong năm 2019

Nhìn lại loạt siêu xe cực khủng đã chia tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong năm 2019

Trong giới chơi xe ở Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là một trong số những người có bộ sưu tập siêu xe khủng nhất. Trong năm 2019, vị đại gia này không chỉ nhận được sự chú ý vì cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực của báo giới mà còn khiến nhiều người phải nhắc đến vì những vụ chuyển nhượng siêu xe đình đám. 

Vụ chuyển nhượng đầu tiên phải nhắc tới là khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lại chiếc Ferrari 488 GTB cho một showroom tư nhân ở quận 5, TP HCM vào tháng 11/2019.

488 GTB là chiếc Ferrari thứ tư mà ông chủ café Trung Nguyên chia tay trong năm 2019. Trước đó, ông đã bán đi chiếc Ferrari California T, F430 và Ferrari F12 Berlinetta. Theo một số nguồn tin đồn đoán thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ tiếp tục chuyển nhượng thêm chiếc 360 Spider màu trắng của mình. Nếu điều này là sự thật thì bộ sưu tập Ferrari của ông Vũ sẽ chỉ còn lại F430 Spider, California, 599 GTB, 458 Speciale,  458 Spider và 458 Italia.

Không chỉ bán đi một loạt siêu phẩm Ferrari, chủ tịch Trung Nguyên cũng đã bán lại chiếc Audi R8 V10 Plus cho một showroom tại Sài Gòn vào tháng 8. 

Ngoài Ferrari, đầu tháng 8, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng bán lại Audi R8 V10 Plus cho một showroom ở Sài Gòn. Được biết siêu phẩm này được ông Vũ tậu mới từ tháng 4/2018.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã bán lại siêu xe hàng hiếm Lamborghini Murcielago LP670-4 SV và Lamborghini Aventador độ DMC độc nhất Việt Nam sau khoảng 1 năm sở hữu cặp đôi này. Trong đó, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ DMC độc nhất Việt Nam đã được Chủ tịch Trung Nguyên chuyển nhượng lại cho một người yêu xe Sài thành. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ body kit DMC này vào tháng 4/2018. 

Riêng chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV hàng hiếm đã quay trở về công ty nhập khẩu tư nhân ở quận 5, TP.HCM. Sau đó, công ty này đã lột bỏ lớp đề can màu bạc để đưa chiếc xe trở về màu đen nhám nguyên bản.

Một vụ chuyển nhượng khác của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong năm 2019 mà chúng ta không thể không nhắc tới là khi ông bán lại chiếc Maserati GranTurismo cho một dân chơi xe ở Sài Gòn. Chiếc xe này có màu nguyên bản là trắng nhưng sau đó đã được Chủ tịch của Trung Nguyên chuyển sang màu xám. Sau khi ‘chia tay’ ông Vũ để về với chủ mới, chiếc xe này lại nhanh chóng được cập nhật ngay ngoại thất mới với những thay đổi nhất định.

Dù đã bán đi khá nhiều xe trong năm 2018 và 2019 nhưng bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn rất đáng nể với khoảng 50 chiếc còn lại. Trong đó có đầy đủ các thương hiệu khác nhau, và đặc biệt có 7 chiếc Ferrari.

 

Cận cảnh siêu phẩm Lamborghini Gallardo SE độ Superleggera độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Siêu xe Lamborghini Gallardo SE thuộc phiên bản giới hạn, trên thế giới chỉ có 250 chiếc. Sau khi thay đổi diện mạo nhiều lần, giờ chiếc xe này đang khoác bộ body-kit Superleggera.