Thể thao

Nhìn lại mới thấy Kylian Mbappe tinh ranh thật sự, chơi đùa lòng kiêu hãnh của Real Madrid

Nhìn lại mới thấy Kylian Mbappe tinh ranh thật sự, chơi đùa lòng kiêu hãnh của Real Madrid

Cả thế giới tin Kylian Mbappe tới Real Madrid

Không còn nghi ngờ gì, Kylian Mbappe là một fan đích thực của Real Madrid, từ khi còn bé anh đã thể hiện điều này khi khắp phòng đầy những tấm hình về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chưa dừng lại ở đó, đích thân tiền đạo người Pháp cũng từng khẳng định rằng ước mơ của anh là một ngày nào đó sẽ được thi đấu cho Real Madrid...

Và rồi cái ngày ước mơ thành hiện thực sắp đến, suốt mùa giải vừa qua báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực đưa tin Kylian Mbappe cập bến Real Madrid vào hè 2022, thời điểm anh hết hạn hợp đồng với PSG và chưa đồng ý ký kết gia hạn thỏa thuận. Mọi thứ càng trở nên chắc chắn hơn khi đích thân Chủ tịch Florentino Perez lên tiếng xác nhận, ông tự tin Mbappe sẽ cập bến Bernabeu.

florentino-perez-3032
Florentino Perez, 'Bố già' đã rất tự tin chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG

Ông Perez nổi tiếng với phong cách chịu chơi, chỉ cần ông muốn thì với bất cứ giá nào cũng sẽ đưa bằng được cầu thủ mục tiêu về cho Real Madrid.

Chưa dừng lại ở đó, kỳ chuyển nhượng hè 2022 càng đến gần, đích thân mẹ của Kylian Mbappe cũng từng lên tiếng rằng con trai đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid. Giới thạo tin, các chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu thế giới cũng đồng loạt khẳng định chân sút người Pháp sẽ ký hợp đồng 5 năm với Los Blancos, anh nhận mức lương khủng và chỉ còn chờ đếm ngược thời gian công bố.

Nhưng đúng phút chót, Kylian Mbappe thông báo cú 'quay xe' lịch sử, anh từ chối Real Madrid và ký gia hạn hợp đồng 5 năm với PSG. Cú sốc khiến giới thạo tin và người hâm mộ trên toàn thế giới 'việt vị'.

mbappe
Mbappe khiến cả thế giới 'việt vị' với cú 'quay xe' lịch sử với Real Madrid

Kylian Mbappe là kẻ tinh ranh?

Có lẽ mọi thứ chẳng có gì đáng nói nếu như Mbappe còn vài năm hợp đồng với PSG, bởi khi đó câu chuyện không còn hoàn toàn phụ thuộc vào anh và Real Madrid. Đằng này chân sút người Pháp chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do, anh chỉ còn nửa năm hợp đồng tính từ tháng Giêng 2022. Đây là thời điểm Mbappe có quyền tự quyết tất cả, anh có thể đàm phán với mọi đội bóng, có thể làm giá bằng mọi cách, bởi anh sắp tự do và anh là một siêu sao.

Nếu thực sự muốn ở lại PSG, tại sao anh không làm điều đó từ sớm? Nếu tình yêu Mbappe dành trọn vẹn cho đội bóng quê hương, anh có thể thể hiện bằng cách sớm ký gia hạn hợp đồng, bởi hành động đó mới chính là tình yêu đích thực. NHƯNG KHÔNG? Mbappe đã chọn giờ chót, bởi thời điểm đó PSG không còn quyền tự quyết và họ buộc phải dùng mọi cách, chấp nhận chi mọi con số về lương bổng để giữ chân siêu sao trẻ hàng đầu thế giới.

psg-mbappe
PSG mỉm cười khi giữ chân thành công Mbappe, nhưng có lẽ họ 'khóc thầm' khi phải chi ra số tiền chưa từng có để giữ chân cầu thủ vừa tuyên bố hạnh phúc khi ở lại PSG, ở lại quê hương để thi đấu

Theo thỏa thuận mới với PSG, Mbappe có hợp đồng kéo dài tới 2025 và nhận lương ở mức chưa từng có, theo đồn đoán là khoảng 1,5 triệu euro/tuần (tương đương 78 triệu euro/năm), kèm theo đó là những khoản thưởng. Những con số thực sự choáng váng, các nhà chuyên môn có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng nổi.

Thế nhưng để buộc PSG rút hầu bao Mbappe phải 'cảm ơn' Real Madrid, đội bóng đã đề nghị anh mức lương khoảng 24 triệu euro/năm cùng số tiền lót tay khoảng 110 triệu euro. Rõ ràng, để tránh mất trắng Mbappe vào tay Real Madrid, PSG buộc phải đưa ra những đề nghị hấp dẫn hơn và họ đã thành công.

real-psg
Nhờ có Real Madrid, Mbappe đã buộc PSG phải móc hầu bao

Nếu không phải trong 6 tháng cuối của hợp đồng, Mbappe không thể khiến PSG trao cho anh một thỏa thuận mới béo bở đến thế. Đến đây mới thấy, tiền đạo trẻ người Pháp đã có nước đi cực kỳ tinh ranh, ước mơ thuở bé của anh có lẽ đã phai mờ trước PSG giàu có.

Mbappe đùa với sự kiêu hãnh của Real Madrid

Florentino Perez đã từng rất tự tin sở hữu Kylian Mbappe, bởi đôi bên đã có những thỏa thuận và tỏ ra rất hài lòng. Hơn nữa, Perez tự tin Los Blancos đủ sức hút cũng như sàn diễn cho tiền đạo người Pháp trổ tài. Bernabeu cũng là nơi hàng loạt siêu sao thế giới và đồng thời là thần tượng của Mbappe từng phục vụ, có thể kể tên như Rô 'béo', Zidane hay cả Cristiano Ronaldo...

thantuong
Hàng loạt huyền thoại bóng đá thế giới đều khoác áo Real Madrid, họ cũng đều là thần tượng của Kylian Mbappe. Thế nhưng sức hút này không thể khuất phục Mbappe.

Tại đấu trường châu Âu, không một đội bóng nào có thể so sánh với Real Madrid về số lần vô địch, đó là nói tránh cho PSG, đội bóng khát khao nâng cao danh hiệu Champions League nhưng chưa một lần thành công. Cúp C1 chính là sức hút của Los Blancos mà mọi cầu thủ đều mong muốn được thử sức.

Chưa dừng lại ở đó, tới Bernabeu, Mbappe cũng chẳng phải lạc lõng, tại đây anh sẽ chơi bên cạnh Karim Benzema, tiền đạo đồng đội trên ĐTQG Pháp. Một vị trí chính thức cho Mbappe là điều hiển nhiên, vì vậy chúng ta không cần nhắc tới việc Mbappe phải cạnh tranh vị trí khi gia nhập Los Blancos!

Chủ tịch Perez và cả người hâm mộ Real Madrid đều rất tự tin sở hữu Kylian Mbappe, bởi Bernabeu có đủ mọi yếu tố, từ ước mơ, danh vọng cho tới tiền bạc... để đáp ứng. Nhưng cuối cùng thì sao? Rốt cuộc sự kiêu hãnh của Perez và Real Madrid có phải chỉ là một quân cờ, một nước đi 'thí tốt' cho mục tiêu cao hơn là tiền bạc của Kylian Mbappe?

benzema-mbappe-psg
Hình ảnh Karim Benzema với băng cuốn tay ăn mừng những bàn thắng vào lưới PSG tại trận lượt về vòng 16 đội, tiễn đội bóng nước Pháp rời khỏi đấu trường Champions League

Lựa chọn của Mbappe có đúng?

Chúng ta không thể nói Kylian Mbappe chọn ở lại PSG là nước đi sai, bởi điều đó cần thời gian để chứng minh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng để thực hiện tham vọng lên đỉnh châu Âu cùng PSG, Mbappe sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều và chưa chắc đã thành công.

benzema-mbappe
Benzema chia sẻ hình ảnh ăng mừng tiền PSG về nước ngay sau khi Mbappe 'quay xe' với Real Madrid

Trong khi tới Real Madrid, đội bóng số 1 tại châu Âu cơ hội đó sẽ tăng lên gấp bội. Nên nhớ rằng khi Mbappe thông báo ở lại PSG tới năm 2025, ngay cả Karim Benzema cũng tỏ ra bất bình khi chia sẻ một thông điệp đầy mỉa mai, anh đăng ảnh ăn mừng bàn thắng vào lưới PSG trong trận đấu tiễn đội bóng nước Pháp rời khỏi Champions League mùa này ngay tại vòng knock-out. Còn Real Madrid hiện tại đang đứng trước cơ hội vô địch C1 lần thứ 14, họ bước vào trận chung kết gặp Liverpool vào 2h00 ngày 29/5 tới.

MBAPPE Ở LẠI PSG: MỘT THƯƠNG VỤ CHƯA TỪNG CÓ

 

Vừa giữ được Mbappe, PSG đã có quyết định 'không tưởng'

(Techz) Sao Man Utd có thể trở lại Porto; Real Madrid nhắm mục tiêu mới sau khi thất bại vụ Mbappe; Vừa giữ được Mbappe, PSG đã có quyết định 'không tưởng'... là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay 23/5.