Đời sống

Nhiều hãng hàng không ngừng bay đến Trung Quốc vì dịch cúm Corona

Nhiều hãng hàng không ngừng bay đến Trung Quốc vì dịch cúm Corona

British Airways là hãng hàng không đầu tiên công bố ngừng bay đến Trung Quốc trước dịch do virus Corona. Các hãng hàng không tiếp theo có động thái ngừng khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc như: Lufthansa, Swiss Air, Austria Airlines, Finnair, Air Canada, United Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lion Air, Air Seoul…

Hãng hàng không quốc gia Kazakhstan Air Astana cho biết sẽ ngừng các chuyến bay Trung Quốc từ ngày 3/2 khi Chính phủ nước này quyết định thắt chặt kiểm soát giao thông giữa hai nước. Air Canada cho biết sẽ cắt giảm các chuyến bay tới Trung Quốc và khuyến cáo khách hàng nên thay đổi, huỷ bỏ lịch trình đến Trung Quốc. Tương tự, hãng hàng không Air France cũng tuyên bố trên website rằng huỷ bỏ toàn bộ các chuyến bay đến và đi Trung Quốc đến 9/2.

Không chỉ các hãng hàng không nước ngoài, mà ở Việt Nam, hãng hàng không Vietjet Air cũng có kế hoạch ngừng bay các đường Trung Quốc từ ngày 1/2.

Nhằm hạn chế lây lan dịch virus Corona trên toàn cầu, các hãng hàng không cũng đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, kiểm dịch, cảng hàng không… tuân thủ các quy trình y tế, hàng không của WHO và các nhà chức trách để đảm bảo an toàn cho tổ bay cũng như hành khách.

 

Lợi dụng dịch virus Corona, các hacker phát tán tài liệu chứa mã độc

(Techz.vn) Các chuyên gia bảo mật đã phát hiện và cảnh báo, nhiều hacker lợi dụng mối lo về virus Corona trên toàn cầu để phát tán mã độc qua email.