Smart Phone - Điện thoại

Nhiếp ảnh gia Thái Lan thực hiện cuộc đọ camera giữa iPhone 11 Pro Max và máy ảnh Sony A7iii

Nhiếp ảnh gia Thái Lan thực hiện cuộc đọ camera giữa iPhone 11 Pro Max và máy ảnh Sony A7iii
  • Đại chiến smartphone `ngàn đô`: Samsung Galaxy Note 10+ vs iPhone 11 Pro Max
  • Giá linh kiện của iPhone 11 Pro Max 512GB chưa tới 500USD
  • So sánh hiệu năng iPhone 11 Pro Max vs XS Max: Có cần thiết phải nâng cấp?

Không thể phủ nhận rằng, iPhone 11 làm mưa làm gió trên thị trường như hiện tại một phần là nhờ vào chiếc camera có thiết kế đặc biệt cũng như các hiệu năng khủng mà nó đem lại. Theo nhà sản xuất,  iPhone 11 Pro Max có đến 3 camera chính bao gồm: Camera góc rộng 12MP f/1.8, Camera tele 12MP f/2.0 và Camera góc siêu rộng 12MP f/2.4 120 độ. 

Có vẻ camera của iPhone 11 Pro Max mang đến khá nhiều hứa hẹn về một thế hệ camera di động mới có thể sánh ngang với các máy ảnh chuyên dụng.

Và để kiểm nghiệm điều này, mới đây một nhiếp ảnh gia người Thái Lan, người sở hữu một fanpage với hơn 11k likes, đã thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh giữa camera iPhone 11 Pro Max với máy ảnh Sony A7ii. 

Chủ fanpage Feels with me cho biết, anh đã để cả 2 camera ở chế độ chân dung thuần túy (pure portraits) tự động, lưu ở định dạng JPEG. Ảnh chụp đã được chỉnh qua lightroom, tuy nhiên không điều chỉnh độ phơi sáng để đảm bảo so sánh công bằng.

Những bức ảnh chụp được từ 2 máy đã được tổng hợp và đăng lên blog mang tên Feels with me của anh trên facebook, thu hút hàng ngàn lượt like và chia sẻ cũng như những bình luận đánh giá từ cộng đồng mạng. Hãy xem 2 chiếc camera này sẽ cùng “đua tài” thế nào bên dưới đây nhé:

Màu ảnh của cả 2 camera có phần khác nhau, màu của iPhone 11 Pro Max đậm hơn so với Sony A7ii.

Trong phần thi “Chụp ngược sáng”, cả 2 camera đều làm khá tốt, nhưng có vẻ màu của iPhone 11 Pro Max rực rỡ hơn so với máy ảnh. Tham khảo giá của iPhone 11 Pro Max tại đây.

Một bức ngược sáng nữa cho thấy camera iPhone 11 Pro Max chụp sắc nét chẳng kém gì máy ảnh. 

Có vẻ Apple không hề nói quá về chất lượng camera của mình, iPhone 11 Pro Max xóa phông thực sự tốt và khiến màu sắc ảnh đầy sức sống hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, camera iPhone 11 không hoàn hảo đến vậy, khi gặp phải các chi tiết nhỏ khó nhằn hay các vùng mà máy ảnh không nhận biết được, ngay lập tức xóa phông sẽ không được đều và chính xác được như máy ảnh, hãy nhìn kĩ phần cành hoa và tóc trong 2 bức ảnh trên để thấy, Sony A7iii làm tốt hơn trong việc xóa phông các chi tiết, đặc biệt là tóc.

Ở bức ảnh này, ta có thể đồng ý rằng iPhone 11 Pro Max có khả năng xóa phông không thua kém gì “anh bạn” máy ảnh Sony A7ii. Tuy nhiên phần đuôi tóc của mẫu không được xóa kĩ như bên Sony A7 iii.

Tác giả của bộ ảnh đọ camera này cho rằng iPhone 11 Pro Max có thể cho bạn một bức ảnh đẹp và tươi màu hơn so với máy ảnh chuyên dụng, chụp bằng iPhone sẽ đáp ứng nhu cầu của những người thích sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu nói về chụp ảnh chuyên nghiệp thì Sony A7ii vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả. Nói điều này là do nhiều người có sự phân vân giữa mua máy ảnh hay iPhone 11 Pro Max, bởi chiếc máy ảnh cũng có tầm giá tương đương một chiếc iPhone mới ra. Nếu iPhone 11 Pro Max chụp ảnh chuyên nghiệp đến như vậy, tại sao lại phải sắm máy ảnh cơ chứ?

Câu trả lời là máy ảnh chuyên dụng giúp các bức ảnh chụp đồng bộ và ổn định hơn về chất lượng, hãy tùy vào nhu cầu của bạn để sắm, nhưng máy ảnh vẫn sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu so sánh. Tham khảo giá của máy ảnh Sony A7 iii  tại đây.

 

Đại chiến smartphone `ngàn đô`: Samsung Galaxy Note 10+ vs iPhone 11 Pro Max

(Techz.vn) Samsung Galaxy Note 10+ và iPhone 11 Pro Max là hai sản phẩm cao cấp nhất, được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Màn so găng giữa Apple và Samsung trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết bởi mức chi trả cho cả hai smartphone trên là trên 1000USD, không phải số tiền mà bất kỳ người dùng nào Việt Nam có thể bỏ ra.