Thể thao

Nhận lời dẫn dắt Thái Lan, thầy cũ Bùi Tiến Dũng lập tức 'tuyên chiến' với ngôi vương của ĐTVN

Nhận lời dẫn dắt Thái Lan, thầy cũ Bùi Tiến Dũng lập tức 'tuyên chiến' với ngôi vương của ĐTVN

Chiều 28/9 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức bổ nhiệm tân HLV trưởng cho ĐTQG nước này. Cái tên ngồi vào "ghế nóng" tại ĐT Thái Lan lần này vẫn là 1 HLV ngoại, nhưng lại có ưu thế đặc biệt về sự am hiểu bóng đá xứ Chùa Vàng - HLV Alexandre "Mano" Polking.

Ký hợp đồng lạ với Thái Lan, thầy cũ Bùi Tiến Dũng vẫn đặt mục tiêu soán ngôi vương của ĐT Việt Nam
HLV Mano Polking là người có sự hiểu biết cả về bóng đá Việt Nam cũng như Thái Lan.

Ít giờ sau khi được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan, cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi không thể diễn tả bằng lời cảm xúc lúc này. Tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào, vui mừng và đầy tự tin. Thái Lan giống như quê hương tôi vậy. Tôi yêu con người và nền văn hóa ở đây, nơi tôi từng đặt chân đến 8 năm trước.

Bây giờ tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại lòng tin của mọi người. Với đội ngũ nhân viên, các cầu thủ, ban lãnh đạo và đặc biệt là người hâm mộ, tôi biết rằng chúng tôi sẽ làm được. Hãy tập trung và làm việc chăm chỉ ngay từ bây giờ. Chúng ta sẽ chiến đấu để mang chức vô địch AFF Cup trở về Thái Lan".

Ký hợp đồng lạ với Thái Lan, thầy cũ Bùi Tiến Dũng vẫn đặt mục tiêu soán ngôi vương của ĐT Việt Nam
CLB TPHCM gửi lời chúc mừng tới cựu HLV của đội bóng.

HLV Mano Polking chỉ ký hợp đồng kéo dài 4 tháng với LĐBĐ Thái Lan, chính vì vậy mục tiêu số 1 của ông là giành lại chức vô địch AFF Cup từ tay ĐT Việt Nam. Sau AFF Cup 2021, tương lai của HLV này sẽ chính thức được ấn định. Trước khi quay về làm việc tại Thái Lan, ông từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM, điều này giúp chiến lược gia mang trong mình 2 dòng máu Đức và Brazil ít nhiều có sự am hiểu với bóng đá Việt Nam.

Thái Lan và Việt Nam nằm ở 2 bảng đấu khác nhau tại AFF Cup 2021, 2 đội chỉ có thể chạm trán nhau sớm nhất ở vòng bán kết. Tuy nhiên, kịch bản hoàn hảo nhất vẫn sẽ là 2 đội gặp nhau ở chung kết. Dù thi đấu tập trung tại Singapore nhưng các trận bán kết, chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi - lượt về.

Ký hợp đồng lạ với Thái Lan, thầy cũ Bùi Tiến Dũng vẫn đặt mục tiêu soán ngôi vương của ĐT Việt Nam
Thái Lan và Việt Nam chỉ có thể gặp nhau sớm nhất tại bán kết AFF Cup năm nay.

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nualphan Lamsan chia sẻ: "Thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2021 còn khá ít nên cần phải chọn một người am hiểu bóng đá Thái Lan. Ông Polking có tiềm năng và kinh nghiệm để làm điều này". Hai HLV có bằng Pro của Thái Lan cũng được bổ nhiệm làm trợ lý cho ông Polking, Nuengrutai Srathongvian và Jadet Meelarp sẽ hỗ trợ công tác huấn luyện dưới thời tân tân thuyền trưởng người Brazil.

AFF CUP 2020: SINGAPORE CHỦ NHÀ, THÁI LAN CÓ TƯỚNG MỚI MƠ LẤY LẠI NGÔI VƯƠNG

 

'Người hùng Thường Châu' báo tin vui, ĐT Việt Nam có hàng thủ tối ưu trước ngày chạm trán Trung Quốc

(Techz.vn) Trong buổi tập gần nhất của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiếp tục đón tin vui khi "người hùng Thường Châu" Trần Đình Trọng đã trở lại sau khi dính chấn thương ở trận gặp Saudi Arabia hồi đầu tháng 9.