Thể thao

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola

Nhận định Manchester City vs Arsenal – Vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh

23h30 ngày 17/10/2020 – SVĐ Etihad

Có thể nói đây là một trong những màn khởi đầu mùa giải tệ hại nhất sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của Pep chỉ mới giành được vỏn vẹn… 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, hiệu số… -1. Điều này là vô cùng bất ngờ bởi Man xanh hiện đang sở hữu hàng công được đánh giá là mạnh nhất nhì giải đấu. Hơn nữa, kể từ khi chuyển tới Anh, Pep cũng đã “đốt”… gần nửa tỷ bảng để nâng cấp hàng thủ của đội bóng mới. Vì vậy, việc chỉ ghi được 6 bàn nhưng đã để thủng lưới tới 7 lần chỉ sau 3 trận đấu là một thành tích có thể nói là THẢM HỌA.

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola ảnh 1
Tiêu gần nửa tỷ Bảng tuy nhiên Pep Guardiola vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong việc nâng cấp hàng thủ.

Cuộc chạm trán giữa Manchester City và Arsenal là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 5 Premier League. Trước đây, The Citizens luôn áp đảo đối thủ mỗi khi hai đội có dịp gặp nhau, tuy nhiên hiện tại gió đã đổi chiều.

Arsenal đang dần lấy lại hình ảnh “ông lớn” của bóng đá Anh dưới triều đại của tân HLV Mikel Arteta. Tính từ đầu mùa, Pháo Thủ đã hạ gục Leicester City (vòng 3 Cúp Liên đoàn) và hai lần quật gã ĐKVĐ Premier League Liverpool (một ở Siêu cúp Anh, một ở Cúp Liên đoàn. Nếu chỉ tính ở Premier League, The Gunners giành chiến thắng 3/4 trận đấu và chỉ chịu khuất phục một lần duy nhất bởi chính… Liverpool. Tuy nhiên đó là trận đấu mà David Luiz cùng các đồng đội đã chơi không đến nỗi nào, thậm chí có lúc lấn át đoàn quân thiện chiến của Jurgen Klopp.

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola ảnh 2
Arsenal đã 2 lần hạ gục ĐKVĐ Liverpool kể từ đầu mùa tới giờ.

Dưới bàn tay tài hoa của Arteta, Arsenal giờ đây là một tập thể đồng đều và đầy sự hứng khởi. Ở phiên chợ hè 2020, Pháo Thủ cũng đã có được sự bổ sung cực kỳ chất lượng mang tên Thomas Partey. “Siêu tiền vệ” người Ghana là một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới ở thời điểm này. Dù sở hữu phong cách thi đấu thiên về phòng ngự tuy nhiên Partey lại là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất tại La Liga mùa giải vừa rồi. Với Partey trong đội hình, Arsenal sẽ sở hữu một “quái thú” ở khu vực giữa sân, người có khả năng thu hồi bóng và thoát pressing thuộc hạng “siêu việt” – chính là những điểm yếu lớn nhất của hàng tiền vệ Arsenal bấy lâu nay.

Partey đã chơi cực hay trong 2 trận đấu ở Nations League vừa qua và không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ được điền tên vào đội hình Arsenal hành quân tới Etihad cuối tuần này. Nếu điều này xảy ra, Pep Guardiola sẽ phải rất dè chừng cậu học trò cũ Mikel Arteta nếu không muốn phải nhận thêm một trận thua muối mặt trên sân nhà.

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola ảnh 3
Siêu tiền vệ Thomas Partey đã chính thức ra mắt các CĐV của Arsenal và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.

Điều đáng tiếc lớn nhất của cuộc thư hùng này có lẽ là cả hai đội sẽ không có được những sự lựa chọn tốt nhất vì bão chấn thương. Về phần đội khách, họ gần như chắc chắn không có được sự phục vụ của Kieran Tierney, Calum Chambers, Pabli Mari và Shkodran Mustafi vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, khả năng ra sân của những Sergio Aguero, Gabriel Jesus hay Raheem Sterling bên phía chủ nhà Man City vẫn còn bỏ ngỏ. Một bên với tuyến phòng thủ chắp vá, bên còn lại hàng công cũng chẳng kém phần tan hoang.

Lịch sử đang nghiêng về nửa xanh thành Manchester khi họ đã giành chiến thắng trước Arsenal trong 4/5 lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên hiện tại những thống kê có lẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Pháo Thủ đang tỏ ra vượt trội so với Man City cả về phong độ lẫn vị trí trên BXH hiện tại. Chỉ cần giữ được phong độ như trước kỳ tập trung ĐTQG, một kết quả khả quan trước đội chủ nhà là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Mikel Arteta.

Nhận định Manchester City vs Arsenal: “Siêu tân binh” ra mắt, trò cũ át vía Pep Guardiola ảnh 4
Cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 5 Premier League.

Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa Manchester City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 17/10/2020 theo giờ Việt Nam.

 

Đội hình MU tối ưu nhất hiện tại: thẳng tay loại Maguire, làn gió mới trên hàng công?

(Techz.vn) Quỷ Đỏ nhiều khả năng sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong chuyến làm khách tới sân của Newcastle cuối tuần này.