Thể thao

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui!

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui!

Nhận định bóng đá Everton vs Manchester United

19h30 Thứ Bảy ngày 07/11 | SVĐ Goodison Park

Một điểm chung giữa Everton và Man United vào thời điểm này đó là họ đều đã thất bại trong hai lần ra sân gần nhất. Đối với đội chủ nhà, sau một mùa hè đầu tư cực kỳ mạnh tay, Everton những tưởng có thể phần nào hiện thực hóa tham vọng của mình trong mùa giải năm nay. Thi đấu ấn tượng với niềm cảm hứng mang tên James Rodriguez, Everton đã liên tục nằm trong top đầu BXH ở những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên 2 trận thua bất ngờ trước những đối thủ "hạng trung" như Southampton và Newcastle đã chứng minh đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa thể lột xác thoát khỏi cái bóng của một "ngựa ô". 

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui! ảnh 1
Sau một vài trận chơi khởi sắc, hàng phòng ngự đắt giá của Quỷ Đỏ lại phải nhận chỉ trích vì chơi như "diễn hề" tại Champions League.

Về phần Manchester United, chuỗi trận thăng hoa ở Cúp C1 châu Âu cũng chưa thể giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer thoát khỏi áp lực đang bủa vây. Nếu như trận thua trước Arsenal có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn thì thất bại gần nhất trước đội bóng vô danh của Thổ Nhĩ Kỳ là điều không thể chấp nhận được. Nên nhớ trước đó Istanbul BB đã để thua cả 2 trận trước RB Leipzig và PSG - hai "bại tướng" của Quỷ Đỏ mà chưa thể ghi được bàn thắng nào. Thật khó tin khi hàng phòng ngự từng vô hiệu hóa hàng loạt siêu sao tấn công đắt giá như Neymar, Mbappe, Di Maria,... lại thi đấu như "gánh xiếc" và dễ dàng gục ngã trước hàng công kém tiếng tăm của Istanbul BB. Có những tin đồn cho rằng Phó Chủ tịch Ed Woodward đã bắt đầu liên hệ với Mauricio Pochettino. Nếu điều này là thật, Ole tốt hơn hết nên làm tất cả những gì có thể làm ngay lập tức bởi biết đâu, trận đấu cuối tuần này sẽ là lần cuối cùng ông ra sân với cương vị HLV trưởng của MU.

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui! ảnh 2
Vận mệnh của Ole giờ đây phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của các học trò.

Xét về phong độ trong thời gian gần đây, không quá bất ngờ khi đội chủ nhà mới là những người chiếm thế thượng phong. Trước khi thi đấu sa sút, The Toffees đã cực kỳ bùng nổ với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó nếu xét trong 10 lần ra sân gần nhất, Quỷ Đỏ chỉ có được tỷ lệ chiến thắng 60%, để thua tới 3 lần và có một trận hòa. Lịch sử cũng đang đứng về phía nửa xanh thành Merseyside khi ở cả 3 lần gần nhất đôi bên có dịp đụng độ nhau, đoàn quân của Ole đều không thể giành bất kỳ chiến thắng nào. Thậm chí cuối mùa giải 2018/2019, MU còn phải nhận thất bại bẽ bàng 0-4 khi làm khách trên sân Goodison Park. Khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, ông cũng thừa nhận Everton là một trong những đối thủ mà ông "ngại" đối đầu nhất bởi lối chơi lì lợm và không ngại đá rắn khi cần thiết của đội bóng này.

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui! ảnh 3
Lối chơi "chém đinh chặt sắt của Everton khiến Sir Alex cũng cảm thấy "ngại" đối đầu.

 Với hàng loạt những thua thiệt so với đối thủ như vậy, điểm tựa duy nhất dành cho MU ở thời điểm hiện tại chỉ là họ... có ít ca chấn thương hơn so với đối thủ. Ngoài ra, hai trụ cột quan trọng của Everton là Lucas Digne và Richarlison cũng không thể góp mặt trong trận đấu này vì án treo giò.

Tình hình lực lượng Everton và Man United

 - Everton: Seamus Coleman (chấn thương đùi); Mason Holgate (chấn thương ngón chân); Jean-Phillipe Gbamin (chấn thương gót chân); Lucas Digne, Richarlison (thẻ đỏ); James Rodriguez bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 - Man United: Eric Bailly (chấn thương cơ); Phil Jones (chấn thương đầu gối); Victor Lindelof (đau nhẹ); Jesse Lingard (thể lực) và Alex Telles (COVID-19).

Nhận định Everton vs Man United: Không còn đường lui! ảnh 4
Trận chiến giữa Everton và MU cũng sẽ là màn so tài giữa hai sát thủ của Tam Sư: Dominic Calvert-Lewin và Marcus Rashford.

Đội hình dự kiến Everton vs Man United

 - Everton: (4-3-3) Pickford; Kenny - Mina - Kean - Godfrey; Allan - Gomes - Doucoure; Iwobi - Calvert-Lewin - James.

 - Man United (4-2-3-1) De Gea; Shaw - Maguire - Tuanzebe - Wan-Bissaka; Fred - McTominay; Pogba - Bruno - Greenwood; Rashford.

Highlights: Everton gieo rắc "nỗi kinh hoàng" cho Manchester United trên pháo đài Goodison Park

 

Chùm ảnh: Vợ trẻ của trò cưng ông Park khoe vòng một quyến rũ: Đừng đùa với 'gái một con'

(Techz.vn) Những bức ảnh mới nhất được cô nàng đăng tải khiến dân tình xuýt xoa ghen tị với Phan Văn Đức vì cưới được cô vợ "đẹp hết phần người khác".