Thể thao

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho

Rạng sáng ngày mai, Tottenham sẽ tới làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn. Trận derby thành Luân Đôn sẽ quyết định cái tên đầu tiên góp mặt ở Tứ kết. Dù chỉ là một giải đấu không mấy quan trọng, tuy nhiên mối lương duyên giữa Lampard – Mourinho – Chelsea – Tottenham nhiều khả năng sẽ khiến đôi bên dốc toàn lực ra để chiến đấu.

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho ảnh 1
"Cuộc tình" tay 4 đầy oan trái Chelsea - Lampard - Mourinho - Tottenham.

Chelsea đang không có được sự ổn định nơi hàng thủ - điểm yếu chí mạng của họ nhiều mùa bóng qua. Trung vệ kỳ cựu Thiago Silva – người được đưa về với hy vọng nâng cấp tấm lá chắn trước khung thành đã gây thất vọng ngay trong trận đấu ra mắt CLB mới khi mắc lỗi sơ đẳng dẫn tới bàn thua của Chelsea. Reece James dù vô cùng tài năng tuy nhiên vẫn còn có những điểm yếu trong phòng ngự. Ben Chilwell chưa đạt được thể trạng tốt nhất vì mới bình phục chấn thương.

Bù lại, đội bóng vùng Tây London đang có một hàng công với toàn những hảo thủ đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Hai bản hợp đồng bom tấn Timo Werner và Kai Havertz đều đã tỏa sáng theo những cách khác nhau. Đặc biệt là Kai Havertz, sau khi bắt nhịp được với đội bóng mới, tài năng trre sáng giá nhất nước Đức liên tục tỏa sáng, mới đây nhất là pha nhả bóng tinh tế kiến tạo cho Hudson-Odoi trong trận đấu với West Brom. Ngoài ra, những tiền đạo khác như Tammy Abraham, Olivier Giroud cũng hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu. Số 10 mới ở sân Stamford Bridge – Christian Pulisic đã gần như bình phục chấn thương và nhiều khả năng có thể góp mặt trên băng ghế dự bị. Với những cái tên vô cùng chất lượng kể trên, Lampard có thể thoải mái đưa ra những phương án chiến thuật để tiếp đón người thầy cũ Jose Mourinho.

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho ảnh 2
Tiền vệ huyền thoại của Chelsea là một trong những học trò xuất sắc nhất của Người Đặc Biệt.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tottenham đang phải trải qua lịch thi đấu “hành xác” với cường độ lên tới… 3 trận trong 5 ngày. Sau khi gặp Chelsea, Gà Trống sẽ phải bước vào trận đấu quyết định suất vào thẳng vòng bảng Europa League với Maccabi Haifa. Dù vậy với những mối lương duyên trong quá khứ với Chelsea, cộng thêm cá tính cực mạnh của Người Đặc Biệt, rất có thể Tottenham vẫn sẽ hành quân tới Stamford Bridge với đội hình mạnh nhất có thể.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội khách là trường hợp của tiền đạo Heung Min Son. Siêu sao người Hàn Quốc dính chấn thương gân khoeo cuối tuần trước và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Ngoài ra Gà Trống cũng đang găp khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Sau khi Jan Vertongen rời Tottenham, đội bóng vùng Bắc London vẫn chưa đem về một sự thay thế nào đủ chất lượng. Eric Dier – một tiền vệ trung tâm đã bị kéo xuống chơi như một trung vệ. Phương án mang tính chắp vá này dĩ nhiên chỉ mang tính tình thế. Chính cầu thủ 26 tuổi là người đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, “biếu không” cho Newcastle quả penalty cướp đi chiến thắng của Tottenham ở những giây bù giờ cuối cùng.

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho ảnh 3
Tottenham của Mourinho đang gặp khủng hoảng về nhân sự.

Những thống kê trong quá khứ chỉ ra rằng Tottenham không có được thành tích đối đầu tốt trước Chelsea trong thời gian gần đây. 5 lần chạm trán gần nhất, Gà Trống để thua tới 4 và chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng trước đối thủ. Mourinho chắc chắn không muốn nhận thất bại trước người học trò cũ Frank Lampard. Điều này khiến cho người hâm mộ càng có lý do để chờ đợi được chứng kiến những đấu pháp đặc biệt “cộp mác” Người Đặc Biệt để khắc chế dàn siêu sao tấn công bên phía đội chủ nhà.

Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu vất vả giành cho Chelsea. Tuy nhiên cuối cùng, với chất lượng đội hình vượt trội hơn cùng lợi thế sân nhà, đoàn quân của Frank Lampard vẫn sẽ là những người giành được chiến thắng chung cuộc.

Nhận định Chelsea vs Tottenham: Ngày về không yên ả của Mourinho ảnh 4
Ai sẽ là kẻ chiến thắng sau cùng?

Trận derby giữa Chelsea và Tottenham  sẽ diễn ra vào 01h45 rạng sáng ngày 30/09 theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham:

Tottenham (4-3-3): Joe Hart; Aurier – Alderweireld – Dier – Reguilon; Fernandes – Hojbejrg – Winks; Alli – Kane – Bergwijn.

Chelsea (4-3-3): Edouard Mendy; Azpilicueta – Zouma – Tomori – Chilwell; Kovacic – Jorginho – Mount; Kai Havertz – Timo Werner – Hudson-Odoi.

 

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2)

(Techz.vn) Đây là những kỷ lục gia bất đắc dĩ xuyên suốt chiều dài lịch sử của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.