Đời sống

Nhân chứng tiết lộ về vụ cháy nhà khiến 5 mẹ con tử vong sáng 27 Tết

Nhân chứng tiết lộ về vụ cháy nhà khiến 5 mẹ con tử vong sáng 27 Tết

 

Rạng sáng 21/1 (Tức 27 Tết Âm lịch), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM. Hậu quả là cả 5 người trong nhà lúc đó đều thiệt mạng. Các nạn nhân đều là thành viên trong một gia đình, bao gồm: Bà bà Lê Thị Huệ (thường gọi là bà Năm cây me) sinh năm 1950, hai người con trai là Lê Hoàng Thanh sinh năm 1980 và Lê Hoàng Tâm sinh năm 1983, con gái Lê Thị Tuyết Mai sinh năm 1976, con dâu Trần Mỹ Tuyền sinh (vợ anh thanh) năm 1990.

chay-27-tet-4

Hàng xóm cho biết, bà Huệ năm nay 70 tuổi, thường đạp xe đi làm công quả ở chùa. Bà sống cùng 2 người con trai, 1 cô con gái lớn và 1 con dâu. Nói về sự việc đau lòng vừa qua, chị Trang (hàng xóm) cho biết: “Lúc đó gần 4 giờ sáng, tôi thấy người ta la cháy quá trời, ngọn lửa bốc lên cao lắm, khoảng 10 phút sau thì cứu hỏa đến, mọi người cùng đến chữa cháy nhưng mà không được”.

chay-27-tet-1

Bà Nguyên, một hàng xóm khác xót xa chia sẻ: “May mà hôm qua 2 đứa cháu nội vừa được dì đưa về quê ngoại đón Tết chứ không thì không biết như thế nào, 5 người trong gia đình đều chết cả rồi”.

Đến 8h30 phút, đám cháy đã được dập tắt, xe cấp cứu đến hiện trường và đưa các thi thể ra ngoài. Tất cả những người có mặt đều bàng hoàng trước những gì chứng kiến.

Đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được tin báo và 4h06 phút sáng 21/1. Lực lượng chữa cháy có mặt sau 7 phút nhưng vì địa điểm ở sâu trong hẻm nên mất nhiều thời gian tiếp cận. Sau 20 phút thì đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

chay-27-tet-5

Ghi nhận tại hiện trường có 4 xe máy trước cửa ra vào đã bị thiêu trụi. “Việc 4 xe máy chắn ngang cửa ra vào bị thiêu trụi cho thấy ngọn lửa đã bao trùm và làm sập một cái gác gỗ của căn nhà, khiến 5 người tử vong. Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng để khám nghiệm hiện trường, tử thi, từ đó làm rõ nguyên nhân vụ việc”, đại tá Thanh cho biết.

Gia đình nạn nhân thuộc dạng khó khăn, chính quyền địa phương đã gặp gỡ người thân của họ để hỗ trợ kinh phí lo ma chay, công việc.

Nguồn ảnh: Kênh 14

 

Phát hiện cảnh sát cơ động vi phạm nồng độ cồn ở Hà Tĩnh

(Techz.vn) – Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn cho biết, đơn bị đã lập biên bản xử phạt với tài xế này và gửi thông báo về đơn vị.