Giải trí

Nhạc sĩ đình đám ra mặt nói thẳng về trình độ của Lệ Quyên, Như Quỳnh, nhận xét 1 câu gây ngỡ ngàng

Nhạc sĩ đình đám ra mặt nói thẳng về trình độ của Lệ Quyên, Như Quỳnh, nhận xét 1 câu gây ngỡ ngàng

Nhạc sĩ Hàn Châu là một trong những cái tên nổi bật trong làng nhạc Việt Nam. Ông ghi dấu ấn nhờ những sáng tác như Thành phố sau lưng, Cây cầu dừa, Lạy Phật Quan Âm, Hạ thương… Tính cách của nhạc sĩ Hàn Châu không thích nói chuyện vòng vo, rất thẳng thắn. Nhiều lần ông đưa ra quan điểm khiến người trong nghề phải giật mình vì không ngại động chạm.

nhac-si-han-chau-2

Mới đây, chia sẻ trên báo Tiền Phong, nhạc sĩ Hàn Châu đề cập đến tình trạng người trẻ hát bolero. Ông không biết mục đích của họ là “chơi” hay “trả bài”, nhưng cảm thấy không có hồn phách, ngân nga vẫn còn kém.

Theo nhạc sĩ Hàn Châu, muốn hát bolero thành công, người ca sĩ cần thả hồn vào bài hát, ngân nga mềm mỏng, nhấn nhả đúng lời. “Bắc ra Bắc. Nam ra Nam. Có nhiều người hát ba hồi giọng Bắc, lại thình lình cài cắm thêm chút giọng Nam. Nhưng cái dở nhất vẫn là nhiều ca sỹ trẻ hiện nay không ngân được”, nam nhạc sĩ nói.

nhac-si-han-chau-1

Ông cũng chia sẻ thêm, một trong những nguyên nhân khiến lớp trẻ không thể luyến láy, ngân nga tốt có thể là do không dành nhiều thời gian tập bài. Họ thường chỉ hát theo, kỹ thuật không có.

Khi được hỏi về Lệ Quyên, người được cho là đã làm mới bolero, nhạc sĩ Hàn Châu khen ngợi: “Cô ấy đã trở thành một hiện tượng. Một ca sỹ đi từ nhạc trẻ qua bolero cũng là một điều gây chú ý”. Theo ông, Lệ Quyên có cách hát lạ nên gây được sự thu hút. Tuy nhiên cha đẻ của “Về quê ngoại” vẫn góp ý thêm: “Giá như cô ấy luyện ngân cho tròn, cho mềm mại, luyến ngọt hơn, không bị gãy thì sẽ còn thành công hơn nữa”.

le-quyen-1

Đánh giá những giọng ca bolero sau năm 1975, nhạc sĩ Hàn Châu cho rằng ca sĩ trẻ trong nước nhiều người vẫn chưa đạt, còn thị trường hải ngoại thì có Như Quỳnh và một số người khá tốt. Bài “Hạ thương” của Hàn Châu được nhiều nghệ sĩ thể hiện, từ Hương Lan đến Ngọc Sơn. Tuy nhiên, ông vẫn chọn Như Quỳnh vì khi nữ ca sĩ cất lời, nam nhạc sĩ rất ấn tượng.

nhu-quynh

Tâm sự về dòng nhạc bolero, nhạc sĩ Hàn Châu chia sẻ: “Người ta bảo bolero là “sến” chẳng qua là nói theo kiểu miệt thị lẫn nhau. Nhạc sỹ viết dòng này miệt thị nhạc sỹ viết dòng kia. Theo tôi, không có nhạc nào “sến” cả. Âm nhạc được cấu trúc trên 7 nốt: Do, Re, Mi, Fa, Sol, La, Si. Sao nói nhạc này “sến”, nhạc kia không “sến”?”.

 

NSND Việt Anh nhận xét không ngờ về Trấn Thành, 1 câu nói chắc nịch khiến CĐM kịch liệt phản đối

(Techz.vn) – Trong buổi trò chuyện với Cát Tường, NSND Việt Anh nhắc đến Trấn Thành. Đáng nói, phát ngôn của ông về cậu học trò này lại khiến dư luận dậy sóng, tỏ ra không hài lòng.