Thiết bị công nghệ

Một nhà mạng Việt Nam bất ngờ vẫn chạy “ngon” dù đứt cáp biển AAG, thậm chí còn tăng băng thông

Một nhà mạng Việt Nam bất ngờ vẫn chạy “ngon” dù đứt cáp biển AAG, thậm chí còn tăng băng thông

Ngày 2/4 vừa qua, phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong của cáp quang biển AAG xảy ra sự cố. Sự cố này ảnh hưởng không nhỏ tới việc kết nối internet tại Việt Nam.

Dù nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận và cũng chưa đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể, Công ty HTC Viễn Thông Quốc Tế (HTC-ITC)  trực thuộc Hanoi Telecom tuyên bố rằng họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố mạng này. Được biết, công ty này cung cấp các dịch vụ viễn thông cố định, di động, internet, VOIP, điện thoại đường dài.

Nhà mạng Việt Nam khẳng định vẫn chạy “ngon” dù đứt cáp

Lý giải cho tuyên bố này, đại diện HTC-ITC cho biết, họ có hệ thống dự phòng các tuyến đa dạng và không gặp phải tình trạng nghẽn mạng. Trước đó, công ty HTC Viễn Thông Quốc Tế đã nâng băng thông thêm 10% cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của nhà mạng này trên toàn quốc mà không yêu cầu thêm chi phí nào. Sau sự cố cáp quang, HTC-ITC tiếp tục  tăng 50% băng thông cho toàn bộ khách hàng. Đây hoàn toàn là chương trình ưu đãi miễn phí. Được biết, khách hàng sẽ được áp dụng trong thời gian nghỉ dịch và kết thúc khi Việt Nam công bố hết dịch.

Nhà mạng Việt Nam khẳng định vẫn chạy “ngon” dù đứt cáp

Đối với các đơn vị bị hạn chế hoặc tạm dừng kinh doanh trong tháng 3, công ty trực thuộc Hanoi Telecom này cũng đã đưa ra chính sách hỗ trợ giảm cước 30%.

Khi được tăng băng thông, khách hàng sẽ thoải mái trải nghiệm các dịch vụ internet gồm xem phim online, YouTube 4K, video call chất lượng cao và chơi game online đồ họa 3A.

Trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội, có thể thấy lưu lượng truy cập Internet tại Việt Nam gia tăng đáng kể.

 

Chevrolet Spark - Xe đô thị đáng mua mà giá siêu rẻ chỉ 200 triệu

(Techz.vn) Chevrolet Spark là dòng xe hạng A đã qua sử dụng có giá bán thấp nhất thị trường, chỉ từ 200 triệu đồng.