Giải trí

Người tung ảnh giao dịch chuyển khoản 14 tỷ đồng của Hoài Linh liệu có dính án phạt?

Người tung ảnh giao dịch chuyển khoản 14 tỷ đồng của Hoài Linh liệu có dính án phạt?

Mới đây, mạng xã hội xôn xao với hình ảnh giao dịch chuyển khoản 14 tỷ tiền từ thiện của Hoài Linh. Tuy nhiên, hình ảnh này bị CĐM mang ra mổ xẻ và phát hiện những điểm bất thường.

Theo đó, một tài khoản cho rằng không thể chuyển một số tiền lớn như vậy trong một lần, người này còn nâng tính xác thực chô câu nói của mình khi trực tiếp thử gửi số tiền tương tự cho số tài khoản của Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, tuy nhiên không được.

Hoai-Linh-sao-ke-chuyen-khoan-tu-thien-1

Không chỉ vậy, tài khoản trên cũng đã đến gặp nhân viên ngân hàng để xác thực: "Để cho chắc hơn nữa, mình có hỏi 1 em nhân viên chuyên chăm sóc mình bên ngân hàng thì em ấy nói không thể. Trừ trường hợp cấp bách, chính trị, ngoại giao... có đề xuất hạn mức đặc biệt lên tổng bộ, và mất rất nhiều thủ tục để được chấp nhận, gần như rất khó. Tiền mà mọi người, có phải vỏ hến đâu mà đơn giản được. Cho nên nếu chuyển 14 tỉ cho bên nào đó thì điều đơn giản nhất mà 1 người có thể làm là ra ngay 1 chi nhánh nào đó gần nhất (rất nhiều đâu chả có) để ký cái uỷ nhiệm chi."

18746044928169639285549774956616163436936112n-1621833511775131235270

Sau 2 ngày CĐM tranh cãi dữ dội, sáng nay Hoài Linh đã chính thức lên tiếng xác nhận chưa chuyển số tiền 14 tỷ này. Đặc biệt, nam danh hài khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản ngân hàng do các kế hoạch cứu trợ, giúp đỡ bà con miền Trung bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch.

Hoai-Linh-sao-ke-chuyen-khoan-tu-thien

Chính vì vậy, có thể khẳng định giao dịch 14 tỷ lan truyền trên mạng mấy ngày qua là giả mạo. Hiện tại, thông tin người đã tung bức ảnh này lên chưa được điều tra ra, song công chúng cho rằng, danh tính người này sẽ sớm được công bố để trả lại uy tín cho Hoài Linh. Vì hành động bộc phát này, người tung tin, hình ảnh sai sự thật về người khác lên mạng xã hội có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. CĐM cũng mong muốn sớm tìm ra thông tin của người này.

 

Hoài Linh lên tiếng vụ 13 tỷ tiền từ thiện, bà Phương Hằng gay gắt đáp trả: Ăn không được thì ói ra!

(Techz.vn) Sau khi Hoài Linh lên tiếng thừa nhận chưa chuyển 13 tỷ đồng hỗ trợ lũ lụt miền Trung, bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức lên tiếng, nói 1 câu khiến CĐM phải thấm thía.