Giải trí

Người trong nghề ‘bóc trần’ chuyện Hồ Văn Cường không được giữ cát xê, tuyên bố gắt về Phi Nhung

Người trong nghề ‘bóc trần’ chuyện Hồ Văn Cường không được giữ cát xê, tuyên bố gắt về Phi Nhung

Câu chuyện cát xê của Hồ Văn Cường vẫn được dư luận bàn tán suốt những ngày qua. Nguyên nhân sự việc cũng vì nam ca sĩ trẻ không được giữ thù lao đi hát bấy lâu, ngay cả khoản tiền 200 triệu đồng quán quân Vietnam Idol Kids cũng chưa được chạm đến.

Phi Nhung giải thích, tất cả đều do quản lý giữ, bản thân không liên quan, cũng chẳng biết cát xê của con nuôi bao nhiêu. Cô khẳng định bố mẹ Hồ Văn Cường vẫn vui vẻ thời gian qua, còn từng từ chối nhận 200 triệu tiền thưởng. Chia sẻ này nhanh chóng khiến dư luận dậy sóng, nhiều người trong nghề cũng lên tiếng tỏ rõ sự hoài nghi.

ca-si-phi-nhung-1

Mới đây, một số quản lý truyền thông nổi tiếng đã đưa ra quan điểm về chuyện này. Chia sẻ với Zing, anh Alex Lương – giám đốc công ty giải trí Oscar Town cho rằng, tâm của Phi Nhung tốt, nghĩ Hồ Văn Cường chưa đủ tuổi nên chưa đưa tiền. Tuy nhiên, cách giữ này lại sai.

“Ai làm ra nên để người ấy giữ. Việc người quản lý giữ toàn bộ cát-xê suốt nhiều năm như trường hợp của Hồ Văn Cường là hiếm có trong giới giải trí… Chuyện giữ tiền còn liên quan đến vấn đề lãi. Chẳng hạn một năm tôi giữ của ai đó một tỷ đồng và gửi ngân hàng sẽ được bao nhiêu lãi. Ngoài ra, nếu biết đầu tư bất động sản, một năm có thể ra 2, 3 tỷ đồng”, Alex Lương nói.

Bản thân Alex Trương khi nhận show cho các nghệ sĩ đều chỉ giữ theo % đã thỏa thuận, còn lại đưa hết cho quản lý hoặc người đại diện. Nhiều năm làm việc trong ngành giải trí, Alex Lương cho biết việc quản lý và nghệ sĩ mâu thuẫn thường xuyên xảy ra.  Anh nhấn mạnh tất cả cuộc chia tay đều liên quan đến tiền.

ho-van-cuong-phi-nhung-2

Trong khi đó, Vĩnh Duy – giám đốc D Group Media, quản lý của Hoa hậu Kỳ Duyên, Đỗ Hoàng Dương, Đông Nhi – Ông Cao Thắng thì chia sẻ, quan hệ đặc biệt của Phi NhungHồ Văn Cường khiến chuyện trở nên khó đánh giá hợp lý hay không.

Vĩnh Duy nhận định, Phi Nhung vì nhận Hồ Văn Cường làm con nuôi nên quản lý tương tự như bố mẹ kiêm nhiệm làm quản lý cho con. Đa phần họ đều giữ hết thu nhập, các con cũng không quan tâm thu nhập vì yên tâm có người tin cậy giúp mình làm việc đó. Tuy nhiên, theo anh, khi Hồ Văn Cường đủ tuổi, muốn chứng minh bản thân, phía Phi Nhung và quản lý cần minh bạch hơn để cậu bé biết mọi việc, nhất là tiền bạc.

Vĩnh Duy đưa ra quan điểm, mọi công việc đều cần minh bạch, đủ “giấy trắng mực đen”. Đặc biệt, nghệ sĩ phải được biết chính xác số tiền mình kiếm về, chi tiêu như thế nào thì mới không gặp rắc rối về tài chính.

ho-van-cuong-phi-nhung-3

Nhật Trường - quản lý Quang Anh The Voice Kids thì khẳng định, việc Hồ Văn Cường không giữ cát xê đúng hay sai phải xem thỏa thuận ban đầu giữa hai bên. Theo anh, vì nam ca sĩ còn trẻ, gia đình lại chân chất nên không nắm rõ nhiều hoạt động trong giới, đành để quản lý giữ hết tiền.

“Ngoài cái công còn cả cái tình nên rất khó cho gia đình Cường. Nếu đích thân hỏi cát-xê, họ dễ bị hiểu nhầm là tính toán. Do đó, nên chủ động hỏi rõ ràng ngay từ đầu. Trong công việc và sự lao động, đừng nên vì tình cảm quá. Đến khi vấn đề nảy sinh sẽ mất luôn tình cảm đẹp ban đầu”, Nhật Trường nói.

ho-van-cuong-phi-nhung-1

Bản thân Nhật Trường luôn công khai cát xê hay chi tiêu sau khi nhận tiền mỗi show. Anh cho biết, quản lý hiếm khi giữ lại tiền của nghệ sĩ nhiều ngày. Với các sao nhí, Nhật Trường giải thích rõ cho họ và gia đình hiểu vì sao cát xê các show không giống nhau, tư vấn nên đưa bao nhiêu % cho các em sau các show.

 

“Biết được thành quả lao động, các bạn trân trọng hơn về cuộc sống và kinh tế. Có nhiều bạn tiêu thoải mái tiền ba mẹ đưa cho nhưng khi dùng tiền tự làm ra, họ lại tiết kiệm vì trân trọng công sức của bản thân”, Nhật Trường khẳng định.

 

Quang Lê - Phương Mỹ Chi có động thái gây xôn xao giữa lúc Phi Nhung bị tố ‘bóc lột’ Hồ Văn Cường

(Techz.vn) – Giữa thời điểm khá nhạy cảm, việc Quang Lê công khai thể hiện tình cảm với Phương Mỹ Chi khiến dư luận chú ý. Nhiều người còn so sánh cặp bố con nuôi này với Phi Nhung – Hồ Văn Cường.