Mạng xã hội

Người nhà cô gái Việt nghi tử nạn ở Anh phản bác CĐM: Tiết lộ sự thật về xe hơi, sim tứ quý

Người nhà cô gái Việt nghi tử nạn ở Anh phản bác CĐM: Tiết lộ sự thật về xe hơi, sim tứ quý
  • Rợn người dòng trạng thái cuối cùng của cô gái Việt nghi nghi tử vong trong thùng container tại Anh
  • CĐM phẫn nộ đòi người nhà cô gái Việt nghi tử vong ở Anh trả lại tiền quyên góp
  • Tiết lộ cuộc điện thoại ám ảnh trước khi lên chuyến container ở Anh của các nạn nhân

Khi vụ việc 39 người tử nạn trong chiếc container tại Anh còn chưa đi đến kết luận cuối cùng, vẫn còn đó những tin đồn, tranh cãi. Đặc biệt là hành động kêu gọi ủng hộ tiền của gia đình P.T.T.M, một trong những người được cho là có mặt trên chuyến xe định mệnh đó. Bài đăng của em trai T.M ngay lập tức nhận về sự phẫn nộ của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng gia đình này vốn không hề nghèo khó, cuộc sống của họ khá sang chảnh. Vì thế mà hành động kêu gọi quyên tiền này như một cách bòn rút, lợi dụng lòng tốt.

Trước những lùm xùm không đáng có, P.M.C – em trai của T.M đã gỡ bài đăng của mình xuống. Mới đây, anh chàng mới chính thức lên tiếng giải thích bằng một bài đăng rất dài. Trên trang cá nhân, M.C trả lời về các thắc mắc của cộng đồng mạng.

em-trai-co-gai-tu-nan-tai-anh-1

Đầu tiên, lý do gia đình biết T.M đã tử vong ở Anh là do phương tiện truyền thông, báo chí nước ngoài đăng tải. Đồng thời, bạn của cô ở Anh cũng gọi về thông báo T.M đã mất trong vụ án 39 người đã kể trên.

Tiếp đến, M.C nói về lý do lên mạng kêu gọi ủng hộ. Anh chàng cho biết vì “nghe phong phanh là đưa tro cốt về hết tầm 600 triệu, còn đưa thi thể về phải tầm 1 tỷ 2. Một phần vì quá lo cho gia đình đang trong điều kiện đang rất khó khăn, một phần sốt ruột khi nghĩ đến chị gái đang nằm lạnh lẽ nơi đất khách quê người nên em đành vứt bỏ hết tự trọng để đăng lên kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người”.

em-trai-co-gai-tu-nan-tai-anh-2

em-trai-co-gai-tu-nan-tai-anh-3

Vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất chính là gia cảnh của P.M.C. Anh cho biết, trước đây gia đình thuộc loại bình thường của xã hội, không giàu cũng không nghèo. Nhưng trong năm nay, liên tiếp nhiều tai nạn và chuyện không may xảy ra khiến mất mát nhiều tài sản. Chiếc sim tứ quý không có giá mấy trăm triệu như lời đồn mà chỉ đáng vài chục triệu mà thôi. Hiện tại, M.C cũng đã cầm cố chiếc sim đó đến 80%.

Đồng thời, M.C cho biết, việc mình chụp ảnh sang chảnh với xe xịn, xì gà hay rượu ngoại chỉ là “sống ảo”. “Chẳng lẽ lúc em còng lưng bục mặt đi làm xuyên cả đêm đến sáng mới được về ngủ thì em lại đăng lên cho mọi người xem à? Định không giải thích nhưng có quá nhiều người đang hiểu nhầm vấn đề một cách vô lý”, nam thanh niên bức xúc.

Mặc dù chia sẻ ở chế độ công khai nhưng M.C lại tắt bình luận với bài đăng trên nên chỉ có bạn bè mới có thể bình luận được. Nhưng dường như những lời giải thích trên chưa đủ để xoa dịu dư luận. một số CĐM lại chia sẻ trạng thái của anh chàng này về và bày tỏ sự búc xúc và cảm thấy vẫn chưa thỏa đáng. Thậm chí, nhiều ý kiến còn chê bai cách ăn nói và thái độ của anh chàng này.

em-trai-co-gai-tu-nan-tai-anh-4

Nhưng có lẽ vụ việc cũng chỉ dừng ở đây mà thôi. Bởi chính M.C đã khẳng định: “Thôi thì dư luận kệ dư luận, ai muốn nói gì nói, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Quan trọng ở chính em. Em không làm gì có lỗi nên em không việc gì phải sợ... Đây là lần cuối cùng em giải thích cho mọi người hiểu, còn những người không hiểu, cố gắng không hiểu hoặc không thể hiểu thì vui lòng bày tỏ thành kính và lướt qua một cách nhẹ nhàng”.

 

Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?

(Techz.vn) – Các chuyên gia tin rằng đây là một vụ buôn người. Báo chí Anh mới đây đã có những lập luận và tìm ra người đứng sau cái chết của 39 người này.