Nhịp sống số

Người dùng iPhone thích mua iPad hơn bất cứ thiết bị nào khác của Apple

Người dùng iPhone thích mua iPad hơn bất cứ thiết bị nào khác của Apple

Với một hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ ổn định, iPhone đã được chứng minh là một thiết bị hiệu quả  dẫn người dùng đến với các sản phẩm khác của Apple, nhưng sức hút đó cũng có giới hạn của nó, một nghiên cứu mới cho thấy.

Theo Consumer Intelligence Research Partners, Apple đã tận dụng thành công iPhone để bán một loạt sản phẩm di động như iPad, Apple Watch và AirPods, nhưng gã khổng lồ công nghệ Mỹ gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng mua Mac, Apple TV và HomePod.

Công ty nghiên cứu đã khảo sát khoảng 900 chủ sở hữu sản phẩm Apple ở Mỹ đã mua iPhone trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 6 năm 2021 để tìm hiểu xem họ sở hữu những thiết bị nào khác mà họ sở hữu.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khoảng 90% người mua iPhone có máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, nhưng chỉ 41% trong số đó là Mac của Apple. Đặc biệt nhất 79% người dùng có thêm máy tính bảng trong đó iPad của Apple chiếm 84%. Điều này có nghĩa là phần lớn người dùng iPhone đều mua iPad.

Khoảng 65% chủ sở hữu iPhone được khảo sát cũng sử dụng đồng hồ thông minh và Apple Watch chiếm 3/4 số thiết bị đó.  AirPods cũng đang có tỷ lệ chấp nhận tương đối cao, với một nửa trong số 40% người mua iPhone sở hữu tai nghe không dây chọn giải pháp của Apple.

Báo cáo cho biết: “Tóm lại, người mua iPhone chủ yếu sở hữu iPad, các thiết bị xếp sau là Apple Watch và AirPods. Vì vậy, trong phạm vi người mua iPhone có các thiết bị điện tử di động hoặc phụ kiện điện thoại thông minh khác, họ có xu hướng sở hữu các sản phẩm của Apple."

Apple được cho là đang phát triển các sản phẩm mới cho phòng khách, nhưng những thiết bị đó còn lâu mới có thể thành hiện thực. Một báo cáo hồi đầu tháng 8 cho biết các kỹ sư của Apple đang đặt câu hỏi về chiến lược thiết bị gia đình của công ty.

 

60 triệu chiếc iPad sẽ được xuất xưởng trong năm nay, Apple sẽ làm ngập thị trường với iPad giá rẻ

(Techz.vn) Những dự đoán gần đây cho thấy năm nay có thể sẽ tiếp tục là một năm bội thu của Apple với những chiếc iPad.