Nhịp sống số

Người dùng iPhone đeo khẩu trang vẫn có thể mở khoá bằng Face ID với bản iOS 14.5 beta

Người dùng iPhone đeo khẩu trang vẫn có thể mở khoá bằng Face ID với bản iOS 14.5 beta

Tính năng này được tích hợp trong bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 14.5. Theo đó, người dùng có thể mở khoá iPhone bằng Apple Watch. Tức khi đeo mặt nạ và có Apple Watch, bạn có thể mở khoá máy ngay trên cổ tay. Lúc này hệ thống Face ID sẽ nhận dạng khuôn mặt của người dùng.

Theo như Apple chia sẻ “iPhone có thể sử dụng Apple Watch của bạn để mở khoá khi Face ID phát hiện một khuôn mặt có mặt nạ. Apple Watch của bạn phải ở gần, trên cổ tay của bạn, được mở khoá và được bảo vệ bằng mật mã”. Người dùng có thể nhanh chóng mở khoá lại iPhone bằng cách sử dụng Apple Watch. Cái sau phải là bản beta watchOS 7.4.

Trở lại vào tháng 3 năm 2020, khi virus corona bắt đầu ảnh hưởng đến người Mỹ ở các bang, người dùng iPhone nhận thấy rằng bằng cách đeo mặt nạ Face ID đã bị chặn mở khoá thiết bị của họ, buộc họ phải mở màn hình bằng mật mã. Để người dùng không phải bỏ mặt nạ ra dù chỉ một giây và có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Apple đã bổ sung một tính năng mới trong iOS 13.5 vào tháng 5/2020. Nếu thuật toán nhận dạng khuôn mặt của Apple phát hiện ra rằng bạn đang đeo mặt nạ, màn hình mật mã sẽ xuất hiện ngay lập tức thay vì đợi mặt nạ tạo ra kết quả Face ID không chính xác.

Tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng mới cũng tích hợp trong iOS 14.5. Theo thông tin trên trang 9to5Mac cho biết bản beta đã đề cập đến một thứ gọi là “FinHealth” có thể liên quan đến các tính năng mới về sức khoẻ tài chính cho người dùng và tự động chuyển tiếp các đề xuất sẽ giúp người dùng về tài chính của họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng Học máy để giúp phân tích chi tiêu của người dùng và xác định những bước có thể được thực hiện để cải thiện tình hình tài chính của người tiêu dùng. Ngoài ra, còn có một tính năng được gọi là Apple Card có thể liên quan tới tính năng này. Việc đề cập đến Thẻ Apple có thể chỉ ra rằng tính năng FinHealth có thể khả dụng cho người dùng iPhone đang sử dụng ứng dụng Wallet iOS.

Để cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14.5 và watchOS 7.4, bạn phải đăng ký là nhà phát triển iOS. Để làm được điều này, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào https://developer.apple.com/enroll/.

Bước 2: Chọn “Bắt đầu đăng ký của bạn”

Bước 3: Đăng nhập bằng Apple ID hiện có hoặc nhấp vào Tạo Apple ID để tạo tài khoản Apple ID mới.

Để trở thành người thử nghiệm iOS beta, hãy truy cập https://beta.apple.com/sp/betaprogram/  và nhấn vào nút có nội dung “Đăng ký”. Sử dụng Apple ID của bạn để tiếp tục và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Khi Apple bỏ bản beta công khai, những người đã tham gia chương trình beta có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật bằng cách đi tới Cài đặt -> Chung -> Cập nhật phần mềm. Hãy nhớ rằng phiên bản beta cua hệ điều hành không ổn định. Nếu bạn đang sử dụng iPhone của mình làm trình điều khiển hàng ngày, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có nên trở thành người thử nghiệm iOS beta hay không.

Nếu bạn muốn thử nghiệm iOS beta thì có thể xoá bản beta công khai bằng cách xoá hồ sơ beta. Để làm được điều này bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đi tới Cài đặt -> Chung -> nhấn vào Hồ sơ và quản lý thiết bị.

Bước 2: Nhấn vào Hồ sơ phần mềm iOS beta.

Bước 3: Nhấn vào Xoá hồ sơ, sau đó khởi động lại thiết bị của bạn.

Khi phiên bản iOS không phải beta tiếp theo có sẵn, bạn sẽ cần cài đặt nó. Nếu đã có bản cập nhật, thì bản cập nhật đó phải muộn hơn phiên bản bạn đã cài đặt.

 

iPhone 13 sẽ làm tai thỏ mỏng đi đáng kể

(Techz.vn) Tai thỏ trên iPhone 13 sẽ được làm nhỏ đi để tạo thêm không gian hiển thị.

Tag:

ios 14.5

iOS