Thủ thuật công nghệ

Làm ngay 5 việc này trước khi Google Photo thay đổi vào ngày 1 tháng 6

Làm ngay 5 việc này trước khi Google Photo thay đổi vào ngày 1 tháng 6

Kể từ trước tới nay, khi dùng Google Photos, ai cũng sẽ có 15GB lưu trữ miễn phí. Nhưng nếu bạn up những bức ảnh dung lượng dưới 16 MB, Google gọi đó là ảnh “chất lượng cao” và không lưu chúng vào 15GB miễn phí. Dung lượng 15GB sẽ chỉ dùng để lưu trữ ảnh gốc lớn hơn 16 MB. Tuy nhiên điều này sẽ không còn sau ngày 1 tháng 6.

Chính sách mới sẽ lưu hết ảnh mới của bạn vào dung lượng lưu trữ miễn phí 15GB. Nếu bạn là người có nhiều ảnh dung lượng cao, nhiều khả năng bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua thêm dung lượng với giá 45 nghìn đồng/tháng hoặc 450 nghìn đồng/năm. Tuy nhiên nếu bạn dùng smartphone Pixel của Google, chính sách vẫn sẽ giữ nguyên.

Trong trường hợp bạn không thuộc những gì nêu trên, bạn nên làm theo những điều sau trước khi chính sách thay đổi.

Giảm bớt dung lượng ảnh xuống dưới 16MB

Những bức ảnh không quá quan trọng, bạn có thể giảm chúng xuống dưới 16MB một chút để chúng không cần lưu trong bộ nhớ 15GB miễn phí nữa. Điều này giúp gia tăng bộ nhớ miễn phí của bạn.

Tải càng nhiều ảnh dưới 16MB lên càng tốt

Chính sách mới của Google chỉ áp dụng cho ảnh mới tải lên sau ngày 1 tháng 6. Trước thời điểm đó, bạn có thể tải bao nhiêu ảnh dung lượng cao dưới 16 MB lên cũng không ảnh hưởng đến bộ nhớ. Google sẽ không tính những bức ảnh tải lên trước ngày 1/6 vào dung lượng lưu trừ 15 GB miễn phí.

Xóa bớt ảnh trùng sai hỏng

Bớt chút thời gian kiểm tra những bức ảnh mà bạn chụp và loại bỏ những gì bị trùng, hỏng sẽ giúp gia tăng đáng kể dung lượng lưu trữ miễn phí của bạn. Ngay cả khi bạn có thể xóa nhầm, ảnh bị xóa vẫn ở trong thùng rác tới 30 ngày và bạn có thể khôi phục chúng bất cứ lúc nào.

Dọn dẹp File rác trong driver

Những file dữ liệu trong Google Driver thường khá nhiều và có thể chiếm một lượng lớn dữ liệu. Nếu chúng không quan trọng, hãy xóa bớt để dọn chỗ cho những bức ảnh quan trọng hơn.

Lập một tài khoản mới để lưu bớt ảnh quan trọng

Việc lập một tài khoản Google mới và dùng nó để tải lên những bức ảnh ít quan trọng sẽ giúp bạn để dành dung lượng lưu trữ tài khoản chính cho những thứ quan trọng hơn sau khi chính sách của Google thay đổi.

 

Người dùng Android sẽ vui mừng khi Google Photos đã có thể chỉnh sửa video

(Techz.vn) Công cụ chỉnh sửa video trên Google Photos vừa được cập nhật cho các mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android với nhiều tính năng thú vị.